Xuân yêu thương ở Trung tâm Bảo trợ xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù khá bận rộn với công việc của những ngày cận Tết, song bằng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia, các thành viên trong Ban Vận động Hội Nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai vẫn dành thời gian để gói từng phần quà, trao tận tay các bà, các cô, các cháu ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh và bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh trong “Chương trình từ thiện mùa xuân 2019”. 
Nhận phần quà bao gồm: bánh kẹo, sữa, dầu gió,... và tiền mặt từ tay các nữ doanh nhân, bà Võ Thị Bê (Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh Gia Lai) rưng rưng xúc động. 83 tuổi, cái tuổi đáng lý bà Bê phải được vui vẻ, quây quần bên con cháu. Nhưng vì hoàn cảnh: Không chồng, không con cái, không nhà cửa, tuổi cao lại bị tai biến nên bà Bê tìm đến Trung tâm để nương tựa tuổi già. Bà bảo, khi còn sức khỏe cũng làm thuê, làm mướn đủ nghề để mưu sinh nhưng khi bị tai biến, đi lại khó khăn bà mới thấy cần lắm một nơi để nương tựa. Và 5 năm qua với bà Bê, Trung tâm chính là nhà. “Được nhận phần quà tận tay như thế này, tôi cảm thấy rất ấm lòng! Người già như chúng tôi thường xuyên đau nhức nên những chai dầu, hộp sữa,... là vô cùng cần thiết, chúng tôi vui lắm.”-bà Bê phấn khởi. 
Trao quà cho các cháu mồ côi. Ảnh: Phương Dung
Trao quà cho các cháu mồ côi. Ảnh: Phương Dung
Nhìn vào đôi mắt tròn xoe của cô bé Đinh Sum đang được các cô, các chú ở Trung tâm chăm sóc, ai nấy đều cảm thấy chạnh lòng. Bởi ngay khi vừa lọt lòng, em đã mất mẹ, những tưởng em sẽ được bù đắp bằng tình thương yêu của cha nhưng 2 tháng tuổi, em lại bị cha đẻ bỏ rơi. Giờ đây mới 4 tháng tuổi nhưng cô bé Đinh Sum đã gắn bó với Trung tâm 2 tháng. Vào Trung tâm cùng thời điểm với cô bé Đinh Sum còn có cậu bé chừng 8 tuổi, bị câm và bị liệt. “Cách đây chừng 2 tháng, vào khoảng 5 giờ sáng, khi cổng Trung tâm vừa mở thì có 2 người đàn ông đi xe máy chạy thẳng vào phòng bảo vệ. Sau khi thả cháu bé ở cửa phòng, 2 thanh niên lên xe rồi phóng đi mất. Do bé bị bỏ rơi nên đến bây giờ, chúng tôi cũng không biết bé tên gì, chính xác bao nhiêu tuổi,...”-bà Nông Thị Châm-Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh cho hay. 
Ngoài các phần quà dành cho các em nhỏ và các cụ già bị tai biến không thể đi lại, các nữ doanh nhân còn trao 43 phần quà khác cho các mảnh đời cơ nhỡ và 90 phần quà cho các cháu mồ côi đang sinh sống tại Trung tâm. Em Kpah H’Chiu phấn khởi: “Em cảm thấy rất vui vì các cô, các chú đã quan tâm, giúp đỡ để cuộc sống của tụi em được tốt đẹp hơn”. Kpah H’Chiu hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Công tác xã hội trường Đại học Đà Lạt. H’Chiu gắn bó với Trung tâm này từ khi còn rất nhỏ nên với em nơi đây chính là gia đình và các thầy cô là cha mẹ. Mong ước của cô sinh viên Kpah H’Chiu là học cho tốt, sau này tốt nghiệp, quay trở về Trung tâm để tiếp tục giúp đỡ các em nhỏ vươn lên trong cuộc sống. 
Tặng quà cho bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: Phương Dung
Tặng quà cho bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: Phương Dung
Rời Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, các nữ doanh nhân lại tiếp tục hành trình mang niềm vui, mang các phần quà đến với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Gia Lai. Đang chăm sóc cậu con trai Vũ Trường Tam-34 tuổi ở Bệnh viện-bà Đỗ Thị Miến (xã Al Bá, huyện Chư Sê) bộc bạch: “Khổ lắm các cô ơi! Lúc nó (Vũ Trường Tam-P.V) khỏe khoắn, không bị bệnh, nó vẫn đi làm rẫy phụ vợ, phụ con nhưng lúc nó lên cơn thì nhìn sợ lắm. Nó lăn đùng ra rồi sùi bọt mép, run rẩy...”. Vì kinh tế gia đình khó khăn nên dù tuổi đã cao, song bà Miến vẫn nhận phần chăm sóc con trai để con dâu ở nhà chăm sóc các cháu và làm nương rẫy. Khi nhận phần quà từ tay các nữ doanh nhân, bà Miến cứ mãi nói lời cảm ơn.
Theo bà Đặng Thị Mỹ Dung-Trưởng Ban Vận động Hội Nữ doanh nhân tỉnh thay vì tổ chức “Chương trình từ thiện mùa xuân 2019” về các làng vùng sâu, vùng xa như mọi năm, các nữ doanh nhân quyết định chọn Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh và Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh. “Vì người nghèo họ vẫn còn có gia đình bên cạnh, còn các cụ, các cô, các bác, các em nhỏ ở Trung tâm thì không có điều đó và chúng tôi muốn mang không khí ấm áp của tình thân đến với những mảnh đời bất hạnh nơi đây.
Chúng tôi cũng hy vọng những phần quà sẽ góp phần động viên, khích lệ các cụ già, các em nhỏ và các bệnh nhân trong dịp Tết đến xuân về”-bà Dung chia sẻ. Được biết, tổng trị giá các phần quà, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm là trên 50 triệu đồng. Cũng theo bà Đặng Thị Mỹ Dung, bắt đầu từ tháng 1-2019 đến tháng 9-2019, Ban Vận động Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng trích kinh phí để tiếp sức cho 2 chị em: Đinh Thị Nghiệt và Đinh Thị Bé (làng Groi, thị trấn Kbang, huyện Kbang)-cha chết, mẹ bỏ đi-với số tiền bình quân 2 triệu đồng/tháng, riêng tháng Tết là 4 triệu đồng/tháng.
Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.