Lì xì hành khách trên chuyến xe xuất bến cuối cùng của năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chuyến xe cuối cùng của năm Mậu Tuất 2018 đi các tỉnh phía Bắc đã chính thức rời Bến xe Đức Long Gia Lai vào lúc 9 giờ sáng ngày 3-2 (tức 29 Tết). Lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải, Bến xe Đức Long Gia Lai đã có mặt để lì xì đầu năm mới tất cả đội xe, hành khách và chúc mọi người có một hành trình an toàn.
Xe khách giường nằm của nhà xe Thuận Ý Gia Lai BKS 81B-003.98 khai thác tuyến Pleiku-Hà Nội đang hoàn tất thủ tục đón hành khách để chuẩn bị cho chuyến hành trình cuối cùng trong năm Mậu Tuất 2018. “Đã 7 năm làm việc cho Công ty cổ phần Thương mại-Dịch vụ Thuận Ý Gia Lai, năm nào tôi cũng là tài xế lái chuyến xe cuối cùng từ Gia Lai đi Hà Nội. Thực ra, tôi vừa là tài xế nhưng cũng có thể coi là… hành khách, bởi gia đình tôi ở Vĩnh Phúc. Đưa khách về nhưng cũng chính tôi là người quay trở về đón Tết cùng gia đình”-anh Nguyễn Văn Quyết, tài xế nhà xe Thuận Ý Gia Lai xúc động chia sẻ.
Hành khách háo hức và mong ngóng giờ xe lăn bánh để được trở về đón Tết cùng gia đình. Ảnh: Lê Hòa
Hành khách háo hức và mong ngóng giờ xe lăn bánh để được trở về đón Tết cùng gia đình. Ảnh: Lê Hòa
Đã gắn bó với mảnh đất Gia Lai gần 45 năm nhưng đây là lần đầu tiên vợ chồng ông Vũ Thanh Tân (làng Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) về quê huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đón Tết. Cả hai vợ chồng ông là nhà giáo, vì điều kiện công tác nên các năm trước chỉ về quê trong các dịp nghỉ hè. “Lần đầu tiên được về quê hương đón Tết cùng đại gia đình, họ hàng, chúng tôi rất xúc động”-ông Tân nói. Còn với anh A Mưm (xã Ayun, huyện Mang Yang) và anh Rơ Châm Hlich (làng Me, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) thì đây là lần đầu tiên các anh rời Gia Lai đến địa phương khác đón Tết. “Chúng tôi là bạn thân của nhau suốt nhiều năm nay. Dịp Tết này, chúng tôi quyết định về quê Quỳnh Lưu-Nghệ An ăn Tết cùng gia đình một người bạn trong nhóm. Vợ con chúng tôi đều ủng hộ chuyến đi này, để anh em có dịp được về thăm nhà nhau, khám phá phong tục Tết cổ truyền của quê hương bạn”-anh Hlich vui vẻ nói. Còn anh Đậu Đức Phương (quê huyện Quỳnh Lưu-Nghệ An) hiện đang công tác tại Mang Yang thì phấn khởi chia sẻ: “Tết này tôi rất vui vì có các anh em, bạn bè ở Gia Lai về nhà cùng chung vui đón xuân mới với gia đình. Vui và bất ngờ hơn khi được các chú, các anh đến tận xe chúc Tết, lì xì cho mọi người”.
Ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải lì xì cho hành khách trên chuyến xe Gia Lai-Hà Nội khởi hành lúc 9 giờ ngày 29 Tết. Ảnh: Lê Hòa
Ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải lì xì cho hành khách trên chuyến xe Gia Lai-Hà Nội khởi hành lúc 9 giờ ngày 29 Tết. Ảnh: Lê Hòa
…Khép lại chuyến xe cuối cùng của năm đưa hành khách về quê, lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải và Bến xe Đức Long Gia Lai đã có mặt chúc Tết đội xe và hành khách. “Thay mặt lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải, tôi chúc quý hành khách tham gia chuyến xe ngày hôm nay có một chuyến đi may mắn, thượng lộ bình an và một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Chúc mọi người về quê vui xuân, đón Tết đầm ấm, vui vẻ”-ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải chia sẻ với mọi người trên chuyến xe trước giờ xuất phát. Nhân dịp này, Sở Giao thông-Vận tải và Bến xe Đức Long Gia Lai đã lì xì đầu xuân cho 50 hành khách (bao gồm cả các cháu nhỏ đi kèm cha mẹ). Món quà đã đem đến niềm vui để hành khách bước vào hành trình về quê vui Tết đoàn viên, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải và ước vọng cho một năm mới vận hành thuận lợi-an toàn-thắng lợi.
“Đây là lần đầu tiên tôi đi ra ngoài tỉnh đón xuân. Được lãnh đạo Sở và bến xe quan tâm tặng quà, tôi rất bất ngờ và vui. Qua đây, tôi xin gửi lời chúc tới lãnh đạo ngành Giao thông-Vận tải một năm mới an khang thịnh vượng”-anh A Mưm phấn khởi chia sẻ.

Ông Nguyễn Tường Cọt-Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai: Trong những ngày giáp Tết vừa qua, trung bình mỗi ngày tại Bến xe có khoảng 250-300 đầu xe xuất bến. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông-Vận tải, chúng tôi đã bố trí lực lượng an ninh túc trực tại bến 24/24 giờ. Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác vận hành, khai thác tại Bến xe Đức Long Gia Lai an toàn, thuận tiện cho cả nhà xe và hành khách; không xảy ra ùn tắc, mất an ninh trật tự…”.     

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.