Gia Lai: Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 1-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại đoàn Kết. Ảnh: Trần Dung
Lễ dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại đoàn Kết. Ảnh: Trần Dung

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Văn Điềm- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tỉnh ủy viên; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 và Binh đoàn 15; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cùng đông đảo cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn thành phố Pleiku.

đồng chí dương văn trang bí thư tỉnh ủy cùng các đồng chí trong ban thương vụ dâng hương tại Quảng trường đại đoàn kết (2)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Quảng trường đại đoàn kết. Ảnh: Đức Thụy

Trong không khí trang nghiêm, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn đặt vòng hoa dâng lên Bác, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh-vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã dành trọn đời mình đấu tranh cho nền độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam; nguyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xây dựng Gia Lai ngày một giàu đẹp và phát triển, xứng đáng với niềm tin và lòng mong mỏi của Bác.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh viếng mộ phần Anh hùng Núp. Ảnh: Trần Dung
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh viếng mộ phần Anh hùng Núp. Ảnh: Trần Dung

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện các lực lượng vũ trang tỉnh đã trang trọng đặt vòng hoa trước tượng đài Tổ quốc ghi công và dâng hương các anh hùng, liệt sĩ để tỏ lòng biết ơn đối với những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, giữ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Ảnh: Trần Dung

Đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần uống nước, nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đối với các anh hùng, liệt sĩ được tổ chức thường xuyên nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm. 

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.