Khởi động Lễ hội Xuân Hồng năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lễ hội Xuân Hồng sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11-3, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ điều trị.
Kiểm tra sức khỏe của người dân trước khi hiến máu
Kiểm tra sức khỏe của người dân trước khi hiến máu
Ngày 3-3, tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức khởi động Chương trình hiến máu tình nguyện mang tên Lễ hội Xuân hồng 2018 với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”. Năm nay là năm thứ 11 Lễ hội Xuân Hồng được tổ chức. 
Ngay trong ngày khởi động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 600 đơn vị máu của người dân huyện Thanh Oai hiến tặng. Trong một tuần từ ngày 4 đến 8/3 còn diễn ra các buổi hiến máu tình nguyện tại quận Cầu Giấy, quận Hà Đông và nhiều cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn Thủ đô.
Lễ hội Xuân Hồng sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/3 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, dự kiến thu hút 15.000 người đến tham dự, tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ điều trị.
 Lễ hội lần này là sự kiện hiến máu lớn nhất kể từ năm 2018 đến nay. 10 kỳ tổ chức Lễ hội Xuân hồng trước đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 60.300 đơn vị máu.
Thu được hơn 500 đơn vị máu dành cho các bệnh nhi
Hơn 500 đơn vị máu, gần 30 xuất quà trị giá 100 triệu đồng, cùng 500 xuất ăn dinh dưỡng, đã được trao cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong ngày Hội hiến máu nhân đạo do nhóm cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội niên khóa 1991-1994 tổ chức sáng 3/3.
Tiếp nối thành công từ hai chương trình Hiến máu tình nguyện Xuân Yêu thương tháng 2/2017 tại Viện huyết học truyền máu Trung ương và Hạ hồng tháng 8/2017 tại Bệnh viên Việt Đức, đây là lần thứ 3, hoạt động ý nghĩa này được nhóm cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 tổ chức.
Người dân nô nức đăng ký hiến máu.
Người dân nô nức đăng ký hiến máu.
Anh Nguyễn Hoàng Long, cựu học sinh trường Trung học phổ thông Thăng Long, thành viên Ban tổ chức cho biết, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay, nhóm lấy thông điệp là "Trao giọt hồng, sẻ chia yêu thương", với mong muốn gửi đến các bệnh nhân nhi những giọt máu chia sẻ của cộng đồng đúng vào thời điểm bệnh viện khan hiếm máu nhất trong năm, mang thêm nhiều niềm vui đến cho các bé trong dịp đầu năm mới.
“Bên cạnh thu khoảng 500 đơn vị máu, nhóm cũng sẽ dành số tiền quyên góp khoảng 100 triệu đồng để tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tại Lễ hội cũng sẽ có nhiều hoạt động phát quà khác và tổ chức văn nghệ, chụp ảnh miễn phí, mang lại niềm vui cho các cháu”, anh Hoàng Long nói.
Cùng với đó, nhóm đã gửi 500 phiếu ăn dinh dưỡng tới các bé đang điều trị tại Bệnh viện như một món quà lì xì nhân dịp đầu năm.
Để đáp ứng nhu cầu khám chữa và điều trị bệnh, bệnh viện Nhi Trung ương cần sử dụng khoảng hơn 10.000 đơn vị máu mỗi năm, trong khi lượng máu dự trữ của Ngân hàng máu luôn trong tình trạng "báo động đỏ", không đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh phòng.
Dịp sau Tết Nguyên đán là một trong những thời điểm khan hiếm máu nhất trong năm. Chính vì vậy, Ngày hội Trao giọt hồng – Chia sẻ yêu thương đã nhận được sự ủng hộ và hoan nghênh từ phía bệnh viện.
Tiến sỹ Bùi Ngọc Lan, phụ trách Khoa truyền máu – Giám đốc Trung tâm ung thư huyết học Nhi khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Việc vận động hiến máu nhân đạo từ các bạn tình nguyện viên thì rất quý, đặc biệt là ngày hôm nay, sau Tết nguồn máu rất thiếu. Hiện giờ trong kho của chúng tôi không có một chút máu nào, đều phải lấy từ Viện Huyến học mà Viện Huyết học truyền máu. Cũng như tất cả các bệnh viện khác thời gian sau Tết thì cũng rất hiếm máu. Chính vì thế, những đợt tình nguyện hiến máu sau Tết như thế này có ý nghĩa lớn đối với bệnh nhân”.
Lễ hội hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng, sẻ chia yêu thương” là hoạt động thiện nguyện đầu tiên trong năm 2018 của các cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994, hướng tới mục tiêu 1000 đơn vị máu mỗi năm, với mong muốn được sẻ chia phần nào những khó khăn trong công tác điều trị của các y bác sỹ đang ngày đêm phải đối mặt. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để lan tỏa  thêm những việ làm tử tế trong xã hội.
Châu Anh và CTV Tuấn Anh/VOV1

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.