Cựu chiến binh huyện Chư Pưh tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với 855 hội viên sinh hoạt tại 76 chi hội thôn làng, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Chư Pưh luôn là lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ông Chu Xuân Toàn-Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Pưh, cho biết: Những năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình hành động nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội CCB Việt Nam về “Phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Theo đó, 100% gia đình hội viên CCB ký cam kết thực hiện “Chương trình 5 không”: không theo FULRO, không nghe lời kẻ xấu, không tham gia gây rối biểu tình bạo loạn, không tiếp tế cho địch, không vượt biên và lồng ghép với “Mô hình 4 không”: không vi phạm pháp luật, không gây tai nạn giao thông, không nhiễm HIV, không nghiện hút.

 

Cán bộ Hội CCB hướng dẫn ông Rmah Char (thứ 2 từ trái sang) cách chăm sóc cây hồ tiêu. Ảnh: N.S
Cán bộ Hội CCB hướng dẫn ông Rmah Char (thứ 2 từ trái sang) cách chăm sóc cây hồ tiêu. Ảnh: N.S

Bằng những việc làm cụ thể, Hội CCB huyện Chư Pưh đã có những đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đến nay, toàn huyện có 45 tổ hội viên nòng cốt với 352 hội viên trung kiên sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các cấp Hội đã cử 3.819 lượt cán bộ, hội viên tham gia tuần tra canh gác và trực bảo đảm an ninh chính trị trong các ngày lễ lớn của đất nước. Đặc biệt, các cấp Hội phối hợp với các ngành tổ chức 54 đợt tuyên truyền, vận động nhân thực hiện các nội dung trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Cùng với đó, các cấp Hội còn phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động 48 trường hợp từng vượt biên sang Campuchia, Thái Lan về địa phương làm ăn sinh sống; cung cấp cho Công an 72 tin về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các ngành bắt 188 đối tượng vi phạm pháp luật; vận động 70 hộ (355 khẩu) từ bỏ cái gọi là “Tin lành Đê-ga”; phá rã 2 khung ngầm FULRO và 2 khung ngầm “Tin lành Đê-ga”.

Bên cạnh đó, Hội còn chỉ đạo triển khai thực hiện “Mô hình 8+1” đó là: 8 cán bộ, hội viên CCB giúp đỡ 1 đối tượng lầm lỡ hoàn lương. Mô hình này được áp dụng tại 10 tổ chức cơ sở Hội và các làng trọng điểm với 35 đối tượng cần quản lý, giáo dục. Đến nay, làng Tai Pêr (xã Ia Hla) và làng Lao (thị trấn Nhơn Hòa) đã được đưa ra khỏi danh sách làng trọng điểm về an ninh trật tự. Ông Bùi Thế Biển-Chủ tịch Hội CCB xã Ia Rong, cho biết: Hội CCB xã nhận quản lý, giáo dục, giúp đỡ 3 đối tượng liên quan đến FULRO là Rah Lan Ber (làng Tao Klăh), Siu Ven (làng Khô Roa), Rmah Char (làng Tao Kó). Các đối tượng này được động viên, khích lệ để vượt qua khó khăn ban đầu, sớm ổn định cuộc sống. Hiện những trường hợp này được Hội đưa ra khỏi danh sách quản lý.

Trao đổi với P.V, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết thêm: Từ những kết quả đạt được ở Chư Pưh, “Chương trình 5 không”, “Mô hình 4 không” và “Mô hình 8+1” đã được Hội CCB tỉnh nhân rộng trên địa bàn. Thời gian tới, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở nghiêm túc tổ chức triển khai công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thông qua phát động quần chúng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện cũng tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ mà chủ yếu là học sinh và đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.