100 cán bộ Hội Chữ Thập đỏ cơ sở tham gia tập huấn công tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-10, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) huyện Chư Sê đã tổ chức tập huấn cho 100 cán bộ Hội CTĐ các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện. Dự lớp tập huấn có các ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Gia Lai, bà Phạm Thị Hồng Bích-Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chư Sê.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: H.V
Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: H.V

Nhằm giúp các cán bộ, hội viên đang làm công tác tại các Hội CTĐ ở cơ sở xã và trường học nắm vững kỹ năng tuyên truyền vận động và hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ công tác Hội khi thực hiện nhiệm vụ. Hội CTĐ huyện Chư Sê đã mở lớp tập huấn công tác Hội trong 2 ngày 5 và 6-10-2017. Các hội viên tham gia tập huấn sẽ được báo cáo viên của tỉnh, huyện báo cáo 7 chuyên đề Những vấn đề cơ bản về Hội CTĐ Việt Nam; các cuộc vận động, phong trào lớn do Hội CTĐ phát động; công tác xã hội CTĐ; công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa; công tác tuyên truyền của Hội CTĐ Việt Nam; công tác tài chính và xây dựng quỹ hội; Công tác thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ. Đồng thời cũng tại lớp tập huấn này các cán bô, hội viên sẽ được báo cáo viên của tỉnh hướng dẫn thêm một số kỹ năng công tác CTĐ.

Thông qua trương trình tập huấn sẽ giúp những người đang làm công tác Hội ở cơ sở có thêm sự hiểu biết về lịch sử xây dựng và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, cũng như tôn chỉ, mục đích, tính chất và nhiệm vụ của hội, ý nghĩa nhân văn trong công tác từ thiện, nhân đạo của Hội, vận động toàn thể xã hội tham gia công tác từ thiện nhất là vận động các cơ quan doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm tích cực tham gia đóng góp để giúp đỡ các nạn nhân nhiệm chất độc Dacam/Dioxin, các gia đình chính sách và nạn nhân do thảm họa thiên tai gây ra… Qua chương trình tập huấn này còn giúp các cán bộ, hội viên Hội CTĐ cơ sở có thêm kỹ năng giao tiếp, không bị bỡ ngỡ khi tham gia vận động người dân ủng hộ xây dựng quỹ hội, góp phần làm tốt công tác chính sách xã hội ở địa phương.

Hoàng Viên

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.