Nhớ sinh nhật Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tôi sinh ra và lớn lên tại làng Sen quê Bác. Bao năm xa quê, dù gắn bó với mảnh đất Gia Lai, nhưng cứ đến những ngày tháng 5, lòng tôi lại xốn xang đến lạ. Ký ức về năm tháng tuổi thơ nơi quê nhà lại trỗi dậy thiết tha.
Tôi nhớ, năm nào cũng vậy, cứ đến gần ngày 19-5, quê tôi lại trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Nhà nhà treo cờ Tổ quốc trước cả tuần, lòng ai cũng nô nức. Làng trên xóm dưới hăng hái tập văn nghệ, các trường học cũng tổ chức phong trào thi đua, hoạt động văn hóa-thể thao để chào mừng sinh nhật Bác. Những gia đình làm nghề bán hàng quán tại Khu di tích Kim Liên thì lại bận rộn chuẩn bị nhập hàng phục vụ du khách.
Càng gần đến ngày sinh của Bác, không khí trong làng càng rộn ràng hơn. Người nối người ở muôn phương nô nức về dâng hương, dâng hoa viếng Bác. Có mặt trong đoàn người ấy, tôi càng thêm tự hào. Sinh nhật Bác cũng chính là mùa sen nở. Gió đưa hương thoang thoảng làm không khí thêm dịu mát, thanh sạch. 
Một góc Khu di tích Kim Liên (ảnh tư liệu).
Một góc Khu di tích Kim Liên (ảnh tư liệu).
Thời còn là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Vinh, cứ mỗi dịp sinh nhật Bác, bạn tôi lại muốn được về quê tôi chơi, muốn được thăm bảo tàng, thăm mái nhà tranh nơi Bác đã sinh ra, thăm đầm sen thơm ngát, thăm lò rèn Cố Điền, thăm giếng Cốc trong Khu di tích Kim Liên.
Giếng Cốc đã gắn với tuổi thơ tôi. Những trưa hè nắng chói chang, tôi cùng các bạn ra chơi cạnh hồ sen và giếng Cốc, trèo lên cây trâm cao vút chọn những quả chín đỏ sẫm, nhấm nháp vị ngọt chát của nó. Chúng tôi còn chơi trò trốn tìm, đuổi bắt, không thì nhặt những viên sỏi ngựa ở khuôn viên Khu di tích Kim Liên để chơi ô ăn quan... Những trò chơi tuổi thơ ấy luôn theo tôi theo từng năm tháng của cuộc đời.
Xa quê đã hơn 20 năm, nhưng ký ức về tuổi thơ, về sinh nhật Bác vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi càng thêm tự hào về quê hương xứ sở, thầm nhủ sẽ cố gắng làm việc, cống hiến để sống tốt hơn nơi vùng đất Gia Lai, quê hương thứ 2 của mình.
HƯƠNG SEN

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.