Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, tặng quà nhân dân làng Pờ Yầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam-thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020), chiều 29-4, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã đến thăm, tặng quà và chung vui với dân làng Pờ Yầu (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang) khi con đường độc đạo dẫn đến làng đã được bê tông hóa.
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai thăm, tặng quà cho dân làng Pờ Yầu. Ảnh: Quang Tấn
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai thăm, tặng quà cho dân làng Pờ Yầu. Ảnh: Quang Tấn
Đoàn công tác gồm các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đỗ Tiến Đông-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo huyện Mang Yang… 
Làng Pờ Yầu hiện có 128 hộ với trên 560 khẩu, 100% số hộ là đồng bào dân tộc Bahnar. Đây là làng thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Mang Yang và là làng nghèo nhất của tỉnh. Làng cách trung tâm xã khoảng 7 km nhưng trước đây do điều kiện giao thông cách trở nên việc giao thương, phát triển kinh tế-xã hội gặp nhiều khó khăn. Cuối năm 2019, làng Pờ Yầu còn 85% số hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo; trong đó hộ nghèo chiếm gần 36%. Để đền đáp những cống hiến, đóng góp của bà con nơi đây trong những năm kháng chiến gian khổ, cuối năm 2019, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, tuyến đường huyết mạch lên đỉnh Pờ Yầu đã được triển khai xây dựng với tổng kinh phí đầu tư hơn 18 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh là 15 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn kêu gọi, vận động với sự tham gia hỗ trợ ngày công của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3. Đến nay, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành trong niềm vui mừng của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là dân làng Pờ Yầu. 
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà cho hệ thống chính trị làng Pờ Yầu. Ảnh: Quang Tấn
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà cho hệ thống chính trị làng Pờ Yầu. Ảnh: Quang Tấn
Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đã chúc mừng bà con làng Pờ Yầu khi con đường độc đạo dẫn đến làng đã được thông suốt và xây dựng kiên cố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Mang Yang phát huy hiệu quả công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này. Đồng thời đề nghị chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân cố gắng, nỗ lực vươn lên, đẩy nhanh quá trình xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế-xã hội của làng phát triển.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho 9 gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn làng. Ảnh: Quang Tấn
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho 9 gia đình chính sách, có công với cách mạng. Ảnh: Quang Tấn
Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã tặng quà cho hệ thống chính trị và nhân dân làng Pờ Yầu; Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn trao tặng 9 phần quà của Thường trực Tỉnh ủy cho các gia đình chính sách và tặng phần quà cho tập thể giáo viên tại điểm trường làng Pờ Yầu; lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh, Quân đoàn 3… đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho hệ thống chính trị của làng; huyện Mang Yang đã tặng quà cho 10 hộ nghèo và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu y tế Gia Lai tặng bà con dân làng Pờ Yầu 1,3 tấn gạo.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.