Kbang: Gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kbang, tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện, Phòng Dân tộc huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tham dự có bà Đinh Thị Giang-Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, lãnh đạo huyện Kbang cùng 77 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở 14 xã, thị trấn.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Thúy Điểm
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Thúy Điểm
Trong năm 2019, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và tại cộng đồng dân cư; có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Cùng với đó, người có uy tín đã phát huy kinh nghiệm về lao động sản xuất, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo. Vận động nhân dân không mê tín dị đoan, không tin kẻ xấu; giáo dục, động viên con cháu thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 
Tại Hội nghị gặp mặt, các đại biểu đại diện người có uy tín đã trao đổi kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội… 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kbang Phạm Xuân Trường thông tin tình hình kinh tế-xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện trong năm 2019.
Nhân dịp này, Huyện Kbang đã tặng 77 suất quà cho người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 450 ngàn đồng.
                                                                           Thúy Điểm

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.