Thị xã Ayun Pa thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Ayun Pa( Gia Lai) luôn làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách. Đến nay, hầu hết các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã đều có cuộc sống ổn định.
Cùng với việc chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ cho đối tượng chính sách, hướng dẫn lập hồ sơ, xét duyệt chế độ, chi trả chế độ đúng đối tượng; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của thị xã Ayun Pa và các xã, phường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình có công với cách mạng; đẩy mạnh các phong trào tình nghĩa, xã hội hoá công tác chăm sóc người có công cách mạng. Hầu hết người có công với cách mạng và thân nhân của họ được hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước. Ông Vũ Văn Liên- thương binh 4/4 ở tổ 1, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa cho biết: “Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên cuộc sống gia đình tôi rất tốt. Vào dịp lễ, tết; nhất là vào ngày 27-7 luôn được các cấp chính quyền địa phương quan tâm, thăm hỏi động viên”.
khám, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách. Ảnh Ái Ngĩa
Khám, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách. Ảnh Ái Ngĩa
Thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, 5 năm gần đây, thị xã Ayun Pa đã chi trả 1.008 lượt trợ cấp ưu đãi hàng tháng với tổng số tiền trên 15,8 tỷ đồng; mai táng phí và trợ cấp một lần cho 64 đối tượng với số tiền trên 727 triệu đồng. Cấp phát 1.113 lượt thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng người có công và thân nhân người có công, tổng kinh phí mua bảo hiểm y tế trên 536 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới 10 căn nhà và sửa chữa 20 căn nhà cho các hộ chính sách, tổng kinh phí 935 triệu đồng. 
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ và nhân dân thị xã Ayun Pa luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa ở cơ sở luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Ông Phạm Văn Tấn- Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa cho biết: “ Chi bộ luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tổ dân phố; đặc biệt là các gia đình chính sách, đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Đến nay, mức sống của các gia đình chính sách được nâng lên rõ rệt; các gia đình chính sách chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào địa phương”. 
Bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, thị xã Ayun Pa đã hỗ trợ cho các đối tượng chính sách vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện tại, phần lớn các gia đình chính sách ở thị xã có mức sống bình quân bằng, hoặc cao hơn mức sống của nhân dân ở khu dân cư, số hộ thoát nghèo vươn lên khá giàu ngày càng nhiều. Con em các gia đình chính sách được chăm sóc và học hành chu đáo, được ưu tiên đào tạo nghề, giới thiệu việc làm. Ông Võ Văn Tùng-Trưởng phòng LĐ-TB và XH thị xã Ayun Pa cho biết: “Phong trào đền ơn đáp nghĩa ở thị xã trong thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực. Các tổ chức chính trị, xã hội nhiệt tình đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình phát triển kinh tế, ổn định đời sống, các gia đình chính sách luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước”. 
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 năm nay, thị xã Ayun Pa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân sâu sắc người có công với cách mạng như trao quà của Trung ương, của tỉnh, của thị xã đến các đối tượng chính sách trên địa bàn; phát động phong trào giúp đỡ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, đối tượng bị nhiễm chất độc da cam…Bên cạnh đó, cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể  trên địa bàn thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công; cấp phát chế độ kịp thời. Từ đầu năm đến nay, thị xã Ayun Pa đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách, người có công với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; thăm tặng quà nhân ngày lễ tết cho đối tượng người có công với số tiền hơn 88 triệu đồng….
Kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa ở thị xã Ayun Pa thể hiện trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương ngày càng vững mạnh.
                                                       Aí Nghĩa (Đài TT-TH Ayun Pa)

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

(GLO)- Sáng 21-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Plei Ring (21/3/1954-21/3/2024) tại Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Plei Ring, xã Hbông.