Việt Nam và Hoa Kỳ khẳng định tôn trọng UNCLOS 1982

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đến chào nhân dịp Đại sứ chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ. Dành cho Đại sứ nghi thức tiếp tân cao nhất tại Lầu Năm Góc, Trụ sở Bộ Quốc phòng với cờ hai nước và tiêu binh, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã trực tiếp ra tận cửa đón và mời Đại sứ đến phòng hội kiến.
 

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đến chào Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đến chào Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

Cùng dự hội kiến với Bộ trưởng có Phó Trợ lý Ngoại trưởng Joseph Felter, Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng Pete Verga, Phó Giám đốc Nghiên cứu Chiến lược Lawrence Jackson và Cố vấn Đối ngoại Bộ trưởng Quốc phòng Larry LeGree.

Tại cuộc hội kiến, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá cao những bước tiến quan trọng trong quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ trong thời gian vừa qua, trong đó có hợp tác về an ninh-quốc phòng.

Bộ trưởng James Mattis khẳng định mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, ủng hộ một nước Việt Nam phát triển vững mạnh, độc lập và thịnh vượng, cũng như tăng cường hợp tác về quốc phòng, tìm kiếm cứu hộ, cứu trợ thiên tai, an ninh hàng hải, gìn giữ hoà bình, khắc phục hậu quả chiến tranh.

Bộ trưởng Mattis và Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, việc tăng cường quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ, bảo đảm hoà bình, an ninh, hợp tác phát triển ở khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông, bảo đảm tự do, an ninh hàng hải, hàng không và tôn trọng luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982.

Bộ trưởng James Mattis cảm ơn và đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Phạm Quang Vinh trong nhiệm kỳ công tác của mình vào tăng cường quan hệ hai nước, trong đó có an ninh quốc phòng.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Quang Vinh cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis. Đại sứ khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Toàn diện với Hoa Kỳ và đánh giá cao đà phát triển quan hệ hai nước trong thời gian vừa qua, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao gần đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ (5/2017) và của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam (11/2017), cũng như chuyến thăm lịch sử tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (7/2015).

Đại sứ khẳng định tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình hợp tác quốc phòng giữa hai nước, nhất là kết quả chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch tới Hoa Kỳ (8/2017) và của Bộ trưởng James Mattis tới Việt Nam (1/2018).

Phạm Huân/VOV

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.