Mang Yang: Bí thư Huyện ủy đối thoại trực tiếp với dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-1-2018, Huyện ủy Mang Yang đã tổ chức Hội nghị  tiếp xúc, đối thoại, trực tiếp của đồng chí Bí thư Huyện với nhân dân trong huyện. Ông Huỳnh Thế Mạnh-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự buổi đối thoại còn có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMT, các tổ chức đoàn thể cùng với trên 100 người là đảng viên và nhân dân ở các thôn, làng của 12 xã thị trấn trên địa bàn huyện.
 

Các đại biểu tham gia đối thoại. Ảnh: H.X
Các đại biểu tham gia đối thoại. Ảnh: H.X

Tại hội nghị các đại biểu được thông báo khái quát về tình hình kinh tế-xã hội, ANQP của huyện năm 2017, những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền huyện về một số vấn đề bức xúc nổi cộm trên địa bàn cần được quan tâm giải quyết dứt điểm đó là: cấp sổ đỏ cho dân, tranh chấp đất đai, việc khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn, công tác xử lý giải phóng hành lang đường bộ dọc quốc lộ 19; việc giải quyết đơn thư khiếu nại chậm, kéo dài; công tác giải quyết chế độ cho người cao tuổi, đối tượng chính sách; Huyện cần có các giải pháp đầu tư mở rộng hệ thống đường giao thông liên thôn, nội đồng, ở các thôn, làng để giúp người dân  thuận tiện trong sản xuất.

Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng các công trình liên quan đến an sinh xã hội như: điện, nhà sinh hoạt cộng đồng, vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển sản xuất, tái canh cây cà phê; hỗ trợ giống cây cà phê cho nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo điều kiện giúp nhân dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích…

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, đồng chí Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các đại biểu. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đã được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện và các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Hà Xuyên

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.