Việt Nam sẽ sửa đổi chính sách để thu hút nguồn lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện pháp luật, sẽ xem xét sửa đổi một số nội dung chính sách, pháp luật cho phù hợp với thực tiễn để thu hút thêm nguồn lực trong và ngoài nước trong thời gian tới.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện nhiều doanh nghiệp Singapore đang đầu tư tại Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện nhiều doanh nghiệp Singapore đang đầu tư tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, sáng 27-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đại diện nhiều doanh nghiệp Singapore đang đầu tư tại Việt Nam tới chào nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm chính thức Singapore theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan Gin.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn các doanh nghiệp Singapore đã và đang đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Singapore là đối tác quan trọng của Việt Nam, là đối tác thương mại lớn thứ 9 và là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đổi mới mô hình tăng trưởng. Ngoài lĩnh vực xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước cũng sẽ là lực đẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam.

Thay mặt đoàn doanh nghiệp Singapore, ông Wong Kan Seng, Chủ tịch Tập đoàn Ascendas - Singbridge bày tỏ vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam thăm chính thức Singapore; đồng thời chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng.

Sau khi lắng nghe các kết quả sản xuất kinh doanh tại Việt Nam cũng như những ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh đại diện các tập đoàn, công ty của Singapore đã đưa ra những ý tưởng mới trong hợp tác tương lai tại Việt Nam như cải tạo đô thị; đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu; đầu tư giáo dục, trong đó chú trọng giáo dục dạy nghề, nâng cao kỹ năng cho các bạn trẻ Việt Nam; kỹ năng xây dựng thương hiệu toàn cầu; đầu tư các khu nghỉ dưỡng; khai thác, kết nối các sân bay; hợp tác nông nghiệp…

Ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện pháp luật, sẽ xem xét sửa đổi một số nội dung chính sách, pháp luật cho phù hợp với thực tiễn để thu hút thêm nguồn lực trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Việt Nam còn nhiều tiềm năng, lợi thế có thể hợp tác với Singapore, Quốc hội Việt Nam cam kết sẽ ban hành những chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Singapore nói riêng đầu tư, kinh doanh thuận lợi.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp về những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của các bộ, ngành, địa phương và cho biết Quốc hội sẽ đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có hợp tác với Singapore xem xét, giải quyết các kiến nghị của các doanh nghiệp nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa hai nước phát triển tốt đẹp.

* Trước đó, cũng trong sáng 27-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trước tượng Bác Hồ tại Bảo tàng Văn minh châu Á (ACM).

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.