Quan tâm công tác phát triển đảng viên mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện Đak Đoa đã chú trọng công tác tạo nguồn và phát  triển đảng viên (ĐV) mới, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 04-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về kết nạp ĐV, thu hẹp thôn, làng, tổ dân phố chưa có ĐV và tổ chức Đảng.

Hàng năm, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định giao nhiệm vụ kết nạp ĐV, thu hẹp thôn, làng, tổ dân phố chưa có ĐV và tổ chức Đảng, đồng thời phân công nhiệm vụ cho tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng xã, thị trấn, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả.

 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng nguồn bổ sung đối tượng Đảng, làm cơ sở để chỉ đạo công tác tạo nguồn và phát triển ĐV trong toàn Đảng bộ huyện. Các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy đã kiện toàn Ban Chỉ đạo và phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách các chi bộ để tạo nguồn kết nạp ĐV. Các TCCS Đảng, nhất là các xã và thị trấn hàng năm đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới và đã chú trọng đối với các thôn làng khó khăn, quan tâm phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, đội ngũ giáo viên và cán bộ, công chức xã, thị trấn; cán bộ thôn, làng, tổ dân phố. Từng tổ chức Đảng phân công cụ thể cho cấp ủy viên và ĐV và có kế hoạch phụ trách giúp đỡ, tuyên truyền giáo dục, tạo nguồn phát triển ĐV. Bên cạnh đó, các đoàn thể cùng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước để qua đó giáo dục, xây dựng và lựa chọn nguồn giới thiệu với chi bộ, để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng những người đủ tiêu chuẩn.

Huyện cũng đã quan tâm chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện tốt Quy định số 123-QĐ/TW ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị về kết nạp ĐV đối với người có đạo, nhất là tại các thôn làng. Chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú là người có đạo ở các xã, thị trấn, các thôn làng, cũng như quy trình làm hồ sơ kết nạp ĐV trong đồng bào các tôn giáo. Từ năm 2010 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Đak Đoa đã ra quyết định kết nạp Đảng cho hơn 80 quần chúng ưu tú là người có đạo. Đây cũng là lực lượng có nhiều thành tích trong thực hiện sống “Tốt đời-Đẹp đạo”, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo, giúp cho tín đồ các tôn giáo nâng cao nhận thức về chính sách tôn giáo của Nhà nước ta, động viên các tín đồ sinh hoạt tôn giáo đúng quy định pháp luật, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

 

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên. Ảnh: T.N
Trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên. Ảnh: T.N

Cùng với việc chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, từ năm 2010 đến nay, toàn Đảng bộ huyện Đak Đoa đã phát triển hơn 830 ĐV mới (riêng 6 tháng đầu năm 2015, Đảng bộ huyện đã kết nạp 71 quần chúng ưu tú vào Đảng). Tỷ lệ phát triển ĐV mới hàng năm đạt 8,2% so với tổng số ĐV đầu năm của toàn Đảng bộ, vượt 1,2% so với Nghị quyết. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã xóa được 6 làng chưa có ĐV; tất cả 100% thôn làng trên địa bàn đã có ĐV. Đến nay, toàn Đảng bộ huyện có 2.651 ĐV thuộc 52 tổ chức cơ sở Đảng-trong đó ĐV là người dân tộc thiểu số chiếm gần 19,5%, ĐV nữ chiếm hơn 31,3%, ĐV là người có đạo chiếm gần 4,2%. Cùng với kết quả trên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở tiến hành việc tách và thành lập mới 88 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Đến nay, toàn Đảng bộ huyện có tổng số 265 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; tất cả 100% thôn, làng, tổ dân phố có chi bộ độc lập...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ-Phó Bí thư Huyện ủy phụ trách cơ sở cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Đak Đoa sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo thực hiện công tác phát triển ĐV bảo đảm chặt chẽ về nguyên tắc, thủ tục, quy trình, tiêu chuẩn và chất lượng quy định. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống và lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức và lối sống cho thế hệ trẻ, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, để lựa chọn quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển ĐV-nhất là quần chúng trong độ tuổi thanh niên, có trình độ, đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng dân quân tự vệ, quần chúng ở vùng có đạo. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.