Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Thị ủy, Huyện ủy, UBND, Ban Tuyên giáo; Ủy ban MTTQ, Phòng Văn hóa-Thông tin, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Công an, Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng cơ bản, Hạt Kiểm lâm các huyện Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, thị xã An Khê cùng một số doanh nghiệp và hơn 50 bạn đọc, cộng tác viên của Báo Gia Lai khu vực phía Đông tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hồng Thi

Tại buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên đã thông tin khái quát về công tác thông tin tuyên truyền; tình hình duy trì bạn đọc, xây dựng đội ngũ cộng tác viên; công tác phát hành Báo Gia Lai 6 tháng đầu năm cũng như định hướng tuyên truyền của tờ báo trong thời gian đến. Theo đó, năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Báo Gia Lai đã hoàn thành xuất bản hơn 255 kỳ báo hàng ngày, 65 kỳ báo Cuối tuần, 65 kỳ Báo ảnh. Bên cạnh phản ánh kịp thời thông tin thời sự chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh, Báo còn thực hiện được nhiều chuyên đề, tạo hiệu ứng xã hội sâu sắc, được bạn đọc đánh giá cao.

Hiện nay, Báo Gia Lai có lực lượng cộng tác viên khá lớn với hơn 200 người, trong đó, cộng tác viên tích cực và thường xuyên khoảng 30 người. Nhiều cộng tác viên có tác phẩm xuất hiện đều đặn đã tạo nên “thương hiệu” trong lòng bạn đọc. Song song với sự phát triển đi lên của tờ báo, Ban Biên tập cũng nỗ lực cải thiện các chế độ chính sách cho người làm báo và cộng tác viên, chế độ nhuận bút được tăng thêm, chi trả kịp thời.

Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai thông tin khái quát về tờ báo đến bạn đọc, cộng tác viên. Ảnh: Hồng Thi
Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai-thông tin khái quát về tờ báo đến bạn đọc, cộng tác viên. Ảnh: Hồng Thi

Ông Huỳnh Kiên cũng mong muốn, thời gian đến, Báo Gia Lai sẽ nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện cũng như cộng tác nhiều hơn nữa từ phía lãnh đạo địa phương, bạn đọc và cộng tác viên 4 huyện, thị xã phía Đông để tờ báo thực hiện ngày càng tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tạo được vị trí vững chắc trong lòng độc giả.

Đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương, bạn đọc, cộng tác viên... cũng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Báo Gia Lai nói chung và Văn phòng Thường trú tại An Khê nói riêng trong việc tuyên truyền kịp thời về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, những vấn đề “nóng” được dư luận xã hội quan tâm ở cơ sở. Đội ngũ phóng viên của Báo luôn có trách nhiệm, tâm huyết và nhiệt tình với nghề.

Ông Nguyễn Trường-Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ-phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hồng Thi
Ông Nguyễn Trường-Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ-phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hồng Thi

Có 13 hs kiến phát biểu tại buổi gặp mặt . Các đại biểu cũng hy vọng Báo Gia Lai tiếp tục đồng hành với địa phương; có định hướng tuyên truyền hàng tháng và tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ để cộng tác viên ở các Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện, thị xã dễ cộng tác; duy trì chương trình gặp mặt hàng năm để cộng tác viên có điều kiện gặp gỡ, giao lưu với Báo và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; hỗ trợ chi trả nhuận bút cho cộng tác viên qua tài khoản ngân hàng; Báo Gia Lai cũng nên có những bài viết chuyên sâu liên quan đến góc độ nghiên cứu khoa học và đi sát cơ sở để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc…

Kết thúc buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Báo Gia Lai đã gửi lời tri ân đến đội ngũ bạn đọc, cộng tác viên vì những đóng góp đáng kể cho tờ báo thời gian qua; ghi nhận ý kiến, đề xuất của họ và hứa sẽ xây dựng Báo Gia Lai ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin cũng như kỳ vọng của bạn đọc, cộng tác viên xa gần.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Năm tháng không quên

Năm tháng không quên

(GLO)- Tôi chuyển công tác về Báo Gia Lai từ đầu tháng 1-1992. Sau khi chia tách tỉnh, Báo Gia Lai-Kon Tum cũng chia hai. Các anh: Võ Tấn Long (Phó Tổng Biên tập), Lê Văn Thiềng, Bùi Quang Vinh, Hà Xuân Vinh, Nhật Chánh, Nhật Hằng… chuyển lên Báo Kon Tum. Số còn lại gồm anh Trần Liễm (Tổng Biên tập), chị Đặng Thị Thu Hà (Phó Tổng Biên tập lúc này đang học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) Phan Hòa, Lê Hoàng Trung, Trần Văn Nghĩa, Lê Minh, Phạm Văn Thư, Nguyễn Đức Thanh (phóng viên ảnh) và thêm tôi. Sau này có anh Hoàng Anh Phượng đi học về và nhận thêm Lê Bá Tuế, Quốc Ninh, Nguyễn Chương, Nguyễn Thịnh, Lương Văn Danh…
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.