Ra mắt sản phẩm Bapi-Heo ăn chuối Hoàng Anh Gia Lai tại TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Chiều 17-9, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm Bapi-Heo ăn chuối HAGL. Đây là địa phương thứ 2 sau Đà Nẵng được chọn cung ứng các sản phẩm heo Bapi được nuôi và chế biến theo công nghệ hiện đại với dây chuyền tuần hoàn khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng.

Tham dự Lễ ra mắt có các cổ đông, doanh nghiệp là khách hàng, đối tác của Hoàng Anh Gia Lai và các đơn vị báo chí trung ương và địa phương.

Ông Đoàn Nguyên Đức phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm Bapi-Heo ăn chuối HAGL. Ảnh: Lê Anh
Ông Đoàn Nguyên Đức phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm Bapi-Heo ăn chuối HAGL. Ảnh: Lê Anh

Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp của Tập đoàn HAGL tại buổi lễ, chuối vốn là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, chiếm 75% trong hàm lượng thức ăn của heo được nuôi tại HAGL, đây là sản phẩm có hàm lượng chất xơ lớn với giá trị dinh dưỡng cao hơn cả tinh bột. Với chế độ chăm sóc độc quyền của HAGL, heo ăn chuối Bapi thơm, ngon, sạch hơn và cũng ít bị bệnh. Hiện nay, HAGL đang trồng hơn 7.000 ha chuối tại Campuchia, Lào, Việt Nam (tại Gia Lai chiếm hơn 2.000 ha) với vùng khí hậu nhiệt đới, có độ cao cách mặt nước biển hơn 800 m, đây là điều kiện tự nhiên tốt để cho ra sản phẩm chuối sạch, giàu chất dinh dưỡng.

Ngoài sản phẩm chuối đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, HAGL đã sử dụng chính sản phẩm chuối thải loại được trồng theo nông nghiệp công nghệ cao để chế biến thức ăn cho tổng đàn heo hơn 40 ngàn con heo nái và 60 ngàn con heo thịt ở 7 cụm trang trại quy mô lớn. Với quy trình trồng trọt, chăn nuôi tuần hoàn, khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe về yêu cầu kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm Bapi-Heo ăn chuối HAGL cam kết tiêu chuẩn 3 không: Không kháng sinh-Không đạm động vật-Không tăng trọng và 5 tốt: Thức ăn tốt-Chăn nuôi tốt-Giết mổ tốt-Phân phối tốt-Phục vụ tốt.

Trang trại chuối HAGL tại huyện Mang Yang. Ảnh: Lê Anh
Trang trại chuối HAGL tại huyện Mang Yang. Ảnh: Lê Anh

Sáng cùng ngày, Bapi-Heo ăn chuối HAGL cũng đã khai trương cửa hàng bán thịt BapiFood đầu tiên tại số 319/B10-đường Lý Thường Kiệt, phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh. Chỉ trong hơn 1 giờ khai trương, 2 con heo với cân nặng khoảng 105 kg/con đã được người dân mua hết. Hiện, sản phẩm Bapi-Heo ăn chuối HAGL đang đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân như: sườn, thịt vai, ba chỉ, thăn…

Bên cạnh dòng "ready to cook", Bapi HAGL cũng cung cấp 10 dòng sản phẩm "ready to eat" với 4 dòng xúc xích, 3 dòng chả truyền thống, cùng thịt nguội, heo xông khói. Dự kiến, tháng 10 tới đây, HAGL sẽ ra mắt Bapi-Heo ăn chuối của HAGL tại Hà Nội, và cuối năm 2022 sẽ mở khoảng 200 cửa hàng, tăng lên 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023. 

Ngoài sản phẩm trên, HAGL còn đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại trang trại trồng chuối ở huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai). Dự kiến, sản phẩm gà ăn chuối (gà chạy bộ) sẽ ra mắt thì trường  vào đầu năm 2023. Lộ trình xa hơn, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 35 triệu con heo ăn chuối và 20 triệu con gà ăn chuối ra thị trường vào cuối năm 2023.

Ông Đoàn Nguyên Đức trao đổi với cơ quan báo chí. Ảnh: Lê Anh
Ông Đoàn Nguyên Đức (đứng giữa) trao đổi với cơ quan báo chí. Ảnh: Lê Anh

Tại Lễ ra mắt, ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL đã chia sẻ những trăn trở về phát triển nông nghiệp-một lợi thế rất lớn của Việt Nam cũng như tỉnh Gia Lai-nơi ông đã gắn bó sự nghiệp của mình trong suốt mấy chục năm qua. Và Bapi là ý tưởng của ông Đoàn Nguyên Đức với mong muốn phát triển hệ sinh thái nông nghiệp bền vững và tinh thần vì sức khỏe cộng đồng người Việt. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa bằng cách tạo ra bộ công thức dinh dưỡng đặc biệt từ bột chuối, phù hợp với từng giai đoạn trưởng thành của heo.

Với chiến lược phát triển mới, HAGL đã vượt qua giai đoạn khó khăn và đang quyết tâm thực hiện chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới. “Tôi đã chọn một cây và một con trong chiến lược phát triển của HAGL. Làm nông nghiệp khó là đúng, nhưng tôi tin tỷ suất lợi nhuận không ngành nào sánh được với ngành nông nghiệp. HAGL đã có lãi từ sản phẩm này và trong tương lai khi chương trình này được hoàn thiện, mở rộng, khả năng 2023 con số lợi nhuận sẽ rất lớn và HAGL sẽ hoàn toàn vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính…”-ông Đoàn Nguyên Đức tin tưởng.

                                                                                                              LÊ ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước