Bò khô Tùng Phương-Du Ký: Từng bước chinh phục thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong số hàng trăm nhà sản xuất thực phẩm bò khô trên cả nước, thương hiệu Bò khô Tùng Phương-Du Ký (25-33 Cao Bá Quát, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đã được người tiêu dùng tín nhiệm, đưa vào danh sách “Top thương hiệu bò khô chất lượng nhất Việt Nam”. Đây là đặc sản rất được ưa chuộng mỗi dịp Tết đến, xuân về. 
Khởi nghiệp năm 1984, cơ sở sản xuất Bò khô Tùng Phương-Du Ký nhanh chóng gây dựng uy tín, tên tuổi trên thị trường với các sản phẩm được làm từ bò nuôi chăn thả. Các sản phẩm bò khô được chế biến với công thức gia truyền, nguyên liệu tuyển chọn kỹ càng cộng thêm quy trình sản xuất chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, các sản phẩm bò khô Tùng Phương-Du Ký đã từng bước chinh phục thị trường trong và ngoài tỉnh. Chị Nguyễn Thị Kim Phượng-chủ cơ sở sản xuất Bò khô Tùng Phương-Du Ký-chia sẻ: “Để có được thị phần cũng như khách hàng, chúng tôi phải giải quyết được bài toán rất áp lực cạnh tranh về giá cả, chất lượng lẫn phân khúc thị trường. Mỗi sản phẩm chúng tôi luôn lấy chất lượng là bảo chứng cho thương hiệu gia truyền 37 năm qua”.
Sản phẩm bò khô Tùng Phương Du Ký được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Sơn Ca
Sản phẩm bò khô Tùng Phương Du Ký được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Sơn Ca
Nếu như trước đây, Bò khô Tùng Phương-Du Ký hầu như chỉ tập trung vào mảng bán sỉ, cung cấp nguyên liệu thành phẩm cho các đối tác truyền thống thì nay đã chú trọng đến mảng bán lẻ. Cùng với đó, tích cực tham gia Chương trình OCOP để nâng cao giá trị sản phẩm, hướng đến các thị trường khó tính. Chị Nguyễn Phương Vi (TP. Rạch Giá, Kiên Giang) nhận xét: “Tôi rất thích những sản phẩm mang tính gia truyền, hương vị đặc trưng. Do đó, tôi đã đặt mua sản phẩm bò khô Tùng Phương-Du Ký qua Facebook. Thật sự mà nói, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nhưng ăn bò khô Tùng Phương-Du Ký rất ngon và chất lượng”. Tương tự, chị Trần Ánh Ngọc (TP. Hà Nội) đã phản hồi: “Đặc thù công việc tiếp viên hàng không nên tôi có cơ hội trải nghiệm nhiều đặc sản vùng miền. Riêng đối với sản phẩm Bò khô Tùng Phương-Du Ký thực sự khác biệt về chất lượng, rất hợp khẩu vị. Khi ăn, sợi bò lúc đầu cảm thấy hơi khô nhưng càng ăn thì hương vị càng ngấm đậm đà vừa vặn”.
Mỗi khi có dịp đến Gia Lai, nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm Bò khô Tùng Phương làm quà tặng. Ảnh: Sơn Ca
Mỗi khi có dịp đến Gia Lai, nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm bò khô Tùng Phương làm quà tặng. Ảnh: Sơn Ca
Ông Lê Trọng Kha-Giám đốc hệ thống siêu thị Lekha Mart (TP. Hồ Chí Minh) nhận xét: “Cách đây khoảng 8 năm, trong một lần đến Gia Lai tôi được giới thiệu và trải nghiệm đặc sản bò khô Tùng Phương-Du Ký. Khi hệ thống siêu thị Lekha Mart được thành lập, tôi đã trở lại với tư cách là người kinh doanh đang tìm sản phẩm sạch, khẩu vị ngon, chất lượng để phân phối. Đặc biệt, đây là cơ sở sản xuất truyền thống gia đình có bề dày hơn 30 năm, không ngừng cải tiến, hướng đến chất lượng là tiêu chí để tôi chọn làm đối tác, đưa sản phẩm vào hệ thống Lekha Mart”. Không chỉ thị trường rộng lớn như TP. Hồ Chí Minh, hiện nay Bò khô Tùng Phương-Du Ký đã mở rộng địa bàn. Bà Phạm Thị An-Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại và dịch vụ Linh An (Hải Phòng) bày tỏ: “Trước khi quyết định phân phối các sản phẩm của Bò khô Tùng Phương-Du Ký ở thị trường phía Bắc, tôi đã trực tiếp đến tham quan, tìm hiểu về cơ sở và thẩm định chất lượng sản phẩm. Qua thời gian đưa các sản phẩm vào kênh siêu thị, cửa hàng đặc sản vùng miền, đa số người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao đặc sản Bò khô Tùng Phương-Du Ký. Hiện nay, Công ty Linh An là nhà phân phối chính thức các sản phẩm bò khô, lạp xưởng Tùng Phương tại thị trường Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định”.
Năm 2019, sản phẩm Bò khô Tùng Phương-Du Ký được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đây chính là động lực để thế hệ kế nghiệp tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh. Bàn về những kỳ vọng phát triển trong tương lai của Bò khô Tùng Phương-Du Ký, chị Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: “Thời gian tới, cơ sở tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh, cải tiến về mẫu mã bao bì, đa dạng phân khúc sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất mong muốn thương hiệu phát triển và vươn xa hơn nữa để có thể đóng góp nhiều hơn cho hoạt động phúc lợi xã hội, một phần nữa là ổn định đầu ra cho người chăn nuôi”.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước