Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 12/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Cùng dự, có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Lê Văn Thành; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, 72 doanh nhân đại diện cho các thành phần kinh tế cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.


Phát biểu ý kiến mở đầu cuộc gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới đội ngũ doanh nghiệp (DN), doanh nhân; rất mong đội ngũ các hiệp hội, DN, doanh nhân tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng nêu rõ, khác với những năm trước, năm nay, vừa qua, chúng ta đã chống chọi với đợt dịch Covid-19 thứ tư trên cả nước đã gây ảnh hưởng nặng nề đời sống xã hội, sản xuất, kinh doanh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự vào cuộc tích cực của nhân dân, nhất là của cộng đồng DN, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, nhất là đã kiểm soát được dịch bệnh trên cả nước theo tiêu chí của Bộ Y tế, nhất là tại những tâm dịch như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.


Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời tri ân tất cả các hiệp hội DN, doanh nhân; nêu rõ, buổi gặp mặt này thể hiện tình cảm nhân ngày truyền thống, tri ân, ghi nhận sự đánh giá của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với cộng đồng DN; đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ của cộng đồng DN đối với Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, trên cơ sở đó tiếp tục có các chủ trương, chính sách, hỗ trợ hiệu quả đối với DN. Thủ tướng cũng mong rằng đội ngũ DN, doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công bày tỏ: Cộng đồng DN, doanh nhân tin tưởng các giải pháp mà Chính phủ đã đề ra sẽ được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh chắc chắn mất nhiều năm, do đó, các DN mong mỏi các cơ chế, chính sách hỗ trợ ổn định và có thời hạn phù hợp; môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng minh bạch, sớm có chương trình tổng thể phục hồi kinh tế thiết kế khoa học, phù hợp, có tính khả thi cao, làm cơ sở để các địa phương, DN xây dựng cơ sở phục hồi của đơn vị mình.

Hành trình phía trước để đưa Việt Nam phát triển còn chông gai, nhiều khó khăn, thử thách, vượt qua đại dịch Covid-19, nhưng "trong nguy có cơ", cộng đồng DN, doanh nhân bày tỏ lấy dịch Covid-19 là cơ hội, là động lực để nâng cao năng lực quản trị, khả năng ứng phó với các biến động của thị trường, thực hiện chuyển đổi số, cơ cấu lại lực lượng lao động theo hướng bền vững; bày tỏ tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng Chính phủ vượt qua đại dịch, quyết duy trì phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ.

 

Quang cảnh buổi mặt mặt.
Quang cảnh buổi mặt mặt.


Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiểu bày tỏ, cộng đồng doanh nhân Việt Nam luôn vinh dự, tự hào, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, luôn chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển sản xuất, kinh doanh; đồng hành cùng Chính phủ, bộ, ngành, địa phương, phát huy tinh thần "tương thân tương ái", tích cực tham gia công tác trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các doanh nhân, DN luôn tự tin, chủ động, sáng tạo với các giải pháp phù hợp, linh hoạt, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu thiệt hại, chăm lo cho người lao động. Với truyền thống hào hùng, sự quan tâm, động viên, khích lệ của Đảng, Nhà nước, Việt Nam có được đội ngũ DN, doanh nhân đông đảo, hùng mạnh, là động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo, đoàn kết học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển sang trạng thái bình thường mới với tinh thần, ý chí mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn, đoàn kết, sáng tạo hơn với niềm tin chiến thắng mãnh liệt...

Theo THANH GIANG - MAI HUYÊN; Ảnh: TRẦN HẢI (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước