Đức Long Gia Lai (DLG) thoái toàn bộ vốn tại 2 công ty con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã chứng khoán DLG - sàn HOSE) mới thông qua nghị quyết về việc cấu trúc lại các khoản đầu tư tài chính dài hạn tại các công ty thành viên.

Cụ thể, DLG dự kiến thoái vốn và chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại 2 công ty con là CTCP Năng lượng Tân Thượng và CTCP Đầu tư và kinh doanh bất động sản Đức Long Gia Lai.

 


HĐQT quyết định ủy quyền cho Tổng giám đốc DLG tổ chức thực hiện tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư… để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần, thực hiện toàn bộ quyền và nghĩa vụ pháp lý liên quan đến việc hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý chuyển nhượng cổ phần tại 2 công ty này.

Trong nửa đầu năm 2021, DLG ghi nhận doanh thu thuần 903 tỷ đồng, tăng 11% so cùng kỳ và lãi ròng 25 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 286 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kiểm toán đã nhấn mạnh loạt vấn đề như DLG đã cho một số tổ chức, cá nhân vay với số tiền hơn 2.410 tỷ đồng. Các khoản cho vay này không có tài sản đảm bảo hoặc bảo lãnh của bên thứ 3. Công ty giải trình đây là phương thức độc lập, không có mối quan hệ với nhau, không làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của DLG.

Đồng thời, tại ngày 30/06/2021, khoản lỗ thuần của DLG là hơn 842 tỷ đồng và các khoản nợ ngắn hạn của Tập đoàn đã vượt quá tổng tài sản ngắn hạn gần 239 tỷ đồng. DLG còn có một số khoản nợ phải trả và vay đã quá hạn thanh toán với tổng giá trị ước tính hơn 1.808 tỷ đồng. Các điều kiện này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn.

DLG cho biết, các khoản vay cho các bên liên quan nêu trên không có tài sản bảo đảm đều có giá trị nhỏ hơn 35% tổng giá trị tài sản của DLG tại BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2021.

Về vấn đề nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục, DLG đang xây dựng phương án cấu trúc toàn diện tình hình tài chính, lập kế hoạch và lộ trình thoái vốn các khoản đầu tư kém hiệu quả... Tập trung thu hồi các khoản công nợ để thực hiện thanh toán một phần các khoản nợ quá hạn.

Do đó, việc thoái toàn bộ vốn tại 2 công ty con có thể là một trong những bước đi đầu tiên của lộ trình trên.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên ngày 30/9, DLG tăng 2,5% lên 4.100 đồng/CP, khối lượng giao dịch đạt hơn 9 triệu đơn vị.

 

https://tinnhanhchungkhoan.vn/duc-long-gia-lai-dlg-thoai-toan-bo-von-tai-2-cong-ty-con-post281178.html

Theo KIỀU TRANG (tinnhanhchungkhoan.vn)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.