Công ty Cao su Chư Prông: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, phòng-chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù sản xuất kinh doanh gặp khó khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông vẫn nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo hoạt động ổn định, chăm lo đời sống người lao động để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đang quản lý 9.000 ha cao su, 122,5 ha cà phê tại huyện Chư Prông cùng với 3.500 ha cao su tại Campuchia. Công ty hiện có 7 nông trường, 2 xí nghiệp và 1 trung tâm y tế, 34 đội sản xuất với tổng số 1.847 lao động, trong đó có 1.011 công nhân người dân tộc thiểu số.
Kiểm tra vườn cao su đang khai thác. Ảnh: Hà Anh
Kiểm tra vườn cao su đang khai thác. Ảnh: Hà Anh
Ông Võ Toàn Thắng-Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty-cho biết: “Để ổn định sản xuất kinh doanh, Công ty tập trung triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng suất lao động bằng cách điều chỉnh suất đầu tư, công nhân khai thác thay đổi chế độ cạo ở từng vườn theo tình hình thực tế, tập trung nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm. Các nông trường, xí nghiệp, đội sản xuất chú trọng phát động thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… để nâng cao chất lượng, tạo khí thế sôi nổi trong hoạt động sản xuất”. 
Tính đến hết tháng 8-2021, Công ty đã khai thác và chế biến được 4.300 tấn mủ quy khô, đạt 61,5% kế hoạch giao (năm 2021 phấn đấu về đích trước 30 ngày). Công ty đã tiêu thụ được 5.174 tấn mủ cao su với doanh thu đạt 210,32 tỷ đồng. Cùng với đó, khối lượng sản xuất kinh doanh gỗ cao su cũng đạt kế hoạch đề ra khi đã tiêu thụ được 4.526 m3 với doanh thu 23,73 tỷ đồng. Công ty cũng đã trồng tái canh 234,53 ha cao su đúng thời vụ và đảm bảo quy trình kỹ thuật, vườn cây phát triển tốt và sạch bệnh; hiện đang chăm sóc 3.122,93 ha cao su kiến thiết cơ bản phát triển tốt, bảo đảm đưa vào khai thác đúng tuổi.
Tổng Giám đốc Võ Toàn Thắng kiểm tra công tác khai thác mủ cao su. Ảnh: Lương Quang Hiền
Tổng Giám đốc Võ Toàn Thắng (ở giữa) kiểm tra công tác khai thác mủ cao su. Ảnh: Lương Quang Hiến
Là ngành chuyên hoạt động sản xuất, chế biến thô sản phẩm nên vấn đề môi trường luôn được Công ty thực hiện nghiêm túc. Năm 2019, Công ty dành hơn 40 tỷ đồng để đầu tư Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống xử lý nước thải nhà máy chế biến cao su từ cột B đến cột A theo quy chuẩn quốc gia về nước thải công nghiệp với công suất 1.200 m3/ngày đêm. Dự án đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ năm 2020. Công ty cũng đã được cấp chứng chỉ “Chuỗi hành trình sản phẩm” cho nhà máy chế biến mủ cao su; chứng chỉ “Quản lý rừng bền vững” cho Nông trường Thống Nhất và Thanh Bình. Trong năm 2021, Công ty tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn để được cấp chứng chỉ “Quản lý rừng bền vững” cho toàn bộ các nông trường khai thác mủ cao su, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường.
Thu hoạch mủ cao su tại Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Hà Anh
Thu hoạch mủ cao su tại Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Hà Anh
Ông Võ Toàn Thắng- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty: “Thời gian tới, Công ty tiếp tục huy động sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, người lao động để phấn đấu hoàn thành “mục tiêu kép”: vừa phòng-chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty (3/2/1977-3/2/2022)”.
Ông Võ Toàn Thắng cho hay: Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, việc chăm lo đời sống người lao động cũng là nhiệm vụ được Công ty hết sức quan tâm. Theo đó, Công ty cắt giảm tối đa những khoản chi không cần thiết để bù đắp vào đơn giá tiền lương nhằm tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho người lao động. Nhờ đó, bình quân thu nhập của cán bộ, công nhân trong 8 tháng năm 2021 đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng, phấn đấu thu nhập bình quân cả năm đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty luôn đảm bảo các chế độ chính sách đối với người lao động như: bảo hiểm xã hội, tiền thưởng, chế độ bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại, chế độ ăn ca… Đồng thời, các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức phù hợp với tình hình thực tế để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
Tổng Giám đốc Võ Toàn Thắng (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác khai thác mủ cao su.
Tổng Giám đốc Võ Toàn Thắng (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác khai thác mủ cao su. Ảnh: Lương Quang Hiến
Cùng với đó, Công đoàn Công ty cũng thực hiện tốt chức năng của mình trong việc tổ chức, giáo dục đoàn viên; đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Hàng năm, Công đoàn Công ty triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ xây 2-4 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) cho người lao động. Hầu hết các đơn vị đều được hỗ trợ làm sân bóng chuyền với mức đầu tư 50 triệu đồng/sân; hỗ trợ ti vi, loa kéo để các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền lưu động.
Ban Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông tặng khẩu trang y tế cho người lao động. Ảnh: Hà Anh
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông trao tặng khẩu trang y tế cho người lao động. Ảnh: Hà Anh
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 do Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc làm Trưởng ban. Các nông trường trực thuộc cũng thành lập ban chỉ đạo do bí thư chi bộ-giám đốc làm trưởng ban. Theo đó, các phương án phòng-chống dịch Covid-19, phương án tổ chức sản xuất ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh trên địa bàn được Công ty xây dựng cụ thể, chi tiết và triển khai tới các nông trường, xí nghiệp, đội sản xuất và người lao động. Tính đến nay, Công đoàn Công ty đã mua 4.500 chiếc khẩu trang chất lượng tốt tặng công nhân, người lao động để phòng dịch. Nhờ vậy, đến thời điểm này, toàn hệ thống Công ty vẫn là “vùng xanh”, không xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2.
Anh Nguyễn Văn Thọ-công nhân Nông trường Đoàn Kết-cho biết: “100% công nhân đều tự giác thực hiện thông điệp 5K, bảo vệ “vùng xanh” để phát triển sản xuất. Đời sống của người lao động được Công ty quan tâm chăm lo thông qua thu nhập được đảm bảo. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: đóng bảo hiểm xã hội, tiền thưởng, bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại, ăn ca, khám sức khỏe định kỳ... Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và sẽ gắn bó lâu dài với Công ty”.
HÀ ANH

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước