Quốc Cường Gia Lai có 3 triệu USD, Cường Đô la và Đàm Thu Trang xuyên Việt bằng siêu xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau hơn 1 năm ông Nguyễn Quốc Cường (hay gọi Cường Đô la) rời khỏi công ty của gia đình, Quốc Cường Gia Lai vẫn chìm trong bết bát. Tuy nhiên, trong quý III/2019 vừa qua nhờ khoản bồi thường hợp đồng gần 3 triệu USD, công ty gia đình Cường Đô la mới thoát 1 quý lỗ nặng. Trong khi đó, Cường Đô la tiếp tục trình làng siêu xe mới.
Sáng 12/11, vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) và Đàm Thu Trang tiếp tục hành trình xuyên Việt của mình ở chặng tiếp theo là Hà Nội đi Sapa.
Đây cũng không phải lần phượt xuyên Việt đầu tiên của vợ chồng Cường Đô la và Đàm Thu Trang. Trước đám cưới, Cường Đô La và Đàm Thu Trang cầm lái chiếc Porsche Panamera và Cayenne S phượt Lạng Sơn.
Chặng cuối của hành trình này, vị doanh nhân phố núi Cường Đô la và Đàm Thu Trang vẫn sử dụng chiếc Porsche 911 Carrera S 2020. Đây cũng là thành viên mới nhất trong bộ siêu tập của Cường Đô la và Đàm Thu Trang được đưa về hồi tháng 10 vừa qua. Ngoài chiếc 911 Carrera S, Cường Đô la còn sở hữu hai chiếc Porsche khác Cayenne và Panamera, cùng hai chiếc siêu xe McLaren 720S và Ferrari 488 Spider.
Trước đó, trong hành trình Car & Passion 2019, Cường Đôla tiếp tục là tâm điểm thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại Hà Nội với một siêu xe mới McLaren 720S màu cam, trị giá khoảng 1 triệu USD. Đây là 1 trong 2 chiếc hiếm hoi tại Hành trình siêu xe 2019.
Trong khi Cường Đô là và chân dài Đàm Thu Trang kết hôn và liên tiếp trình làng siêu xe thì công ty của gia đình Cường Đô la do bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch vẫn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề tồn tại trước đó, từ nợ nần chồng chất, tồn kho lớn, vướng dự án Phước Kiển và hoạt động báo cáo thông tin chưa tốt lên…
Cụ thể, tại báo cáo tài chính quý III/2019 của CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) – sau hơn 1 năm Cường Đô la rời công ty gia đình, trong quý vừa qua, Quốc Cường Gia Lai mang về 116 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 40% so với cùng kỳ.
Trong đó doanh thu bất động sản tăng trưởng mạnh mẽ đạt 72 tỷ đồng (chiếm 62% tổng doanh thu) đến từ việc bàn giao căn hộ cho khách hàng. Giá vốn hàng bán không thay đổi quá nhiều trong quý III/2019, giúp biên lợi nhuận gộp tăng trưởng mạnh mẽ từ 14% (quý III/2018) lên 37% (quý III/2019).
Trong kỳ, chi phí tài chính và bán hàng cũng tăng mạnh, khiến Quốc Cường Gia Lai của gia đình Cường Đô la vẫn lỗ hơn 8 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính.
Báo cáo tài chính quý III cho thấy Quốc Cường Gia Lai vẫn lỗ hơn 8 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính
Tuy nhiên, Quốc Cường Gia Lai ghi gần 60 tỷ đồng khoản bồi thường hợp đồng vào lợi nhuận khác trong quý này nên lãi ròng của Công ty cũng nhờ đó đạt gần 38 tỷ đồng, gấp 26 lần so với quý III/2018.
Như vậy, công ty này thực chất lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh và có lãi là nhờ khoản bồi thường hợp đồng trị giá 59,7 tỷ đồng ( gần 3 triệu USD) đã cứu cho công ty nhà Cường Đô la thêm 1 quý lỗ nặng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Quốc Cường Gia Lai của gia đình Cường Đô la mang về 689 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 33% so với cùng kỳ. Lãi ròng của Công ty cũng đạt 74 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ. Qua đó, Quốc Cường Gia Lai đã thực hiện được 53% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính đến 30/9, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai (QCG) ghi nhận 10.757 tỷ đồng, giảm gần 250 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó, lượng tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn tại các ngân hàng của Quốc Cường Gia Lai sụt giảm mạnh từ 151 tỷ đồng hồi đầu năm xuống chỉ còn 45 tỷ đồng.
Đáng chú ý, các khoản phải thu ngắn hạn, chủ yếu là ứng tiền thi công tại các đơn vị đã giảm 56% về mức 495 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/9/2019, hàng tồn kho của công ty gia đình Cường Đô la chiếm 73% tổng giá trị tài sản, tương đương 7.849 tỷ đồng, tăng trên 300 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, bất động sản dở dang chiếm 7.369 tỷ đồng, bao gồm các khoản chi phí đền bù, tiền sử dụng đất và chi phí xây dựng.
Bên kia bảng cân đối, tính đến cuối kỳ, nợ phải trả giảm 300 tỷ xuống còn 6.540 tỷ đồng được tài trợ bởi phần lớn là khoản phải trả ngắn hạn khác (4.550 tỷ đồng), giảm 7,6% so với đầu năm. Trong đó, khoản tiền nhận của Sunny cho dự án Phước Kiển là 2.883 tỷ đồng, phải trả bên thứ ba là 658 tỷ giảm 43% và phải trả các bên liên quan 1.008 tỷ đồng, tăng 22,3%.
Nợ vay ngắn hạn của công do mẹ Cường Đô la làm Chủ tịch ghi nhận 81,4 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so thời điểm đầu năm. Vay dài hạn cũng giảm từ 420 tỷ đồng xuống 407 tỷ đồng. Như vậy, hết quý III, công ty của gia đình Cường Đô la vay nợ gần 490 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong 9 tháng vừa qua, chi phí lãi vay của QCG tăng đột biến từ 19 tỷ đồng của cùng kỳ lên 47 tỷ đồng.
Tại báo cáo tài chính quý III/2019 của QCG, phần thuyết minh nghiệp vụ với các ban liên quan của QCG ghi nhận khoản mục phải trả, phải nộp khác từ công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường do Cường Đô la làm CEO với giá trị lên tới 72,5 tỷ đồng. Khoản vay mượn này cũng được ghi nhận tại báo cáo tài chính bán niên của QCG hồi tháng 6 vừa qua.
Ngoài ra, QCG của gia đình Cường Đô la hiện đang mượn của bà Nguyễn Thị Như Loan 67,5 tỷ đồng; bà Nguyễn N.Huyền My (em gái của Cường Đô la) gần 61 tỷ đồng, ông Lại Thế Hà gần 29 tỷ đồng.
H.Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.