CT UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp và làm việc với nhà ĐT Anh quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Đỗ Kim Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế TKV Holdings (Vương quốc Anh) đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư Dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp nhà đầu tư đến tìm cơ hội đầu tư tại Gia Lai
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp nhà đầu tư đến tìm cơ hội đầu tư tại Gia Lai. Ảnh: H.D
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holding bày tỏ sự quan tâm tới việc xây dựng chợ đầu mối; cổng thông tin điện tử của chợ đầu mối không người quản lý; định danh sản phẩm chiến lược; tư vấn định danh sản phẩm chiến lược của tỉnh trong chuỗi giá trị toàn cầu (xây dựng hình ảnh sản phẩm quốc gia) và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm đưa ra thị trường trong nước cũng như quốc tế của tỉnh Gia Lai. Đơn vị đầu tư này đánh giá Gia Lai địa phương có nhiều tiềm năng và nếu được triển khai, mô hình chợ đầu mối tại Gia Lai cũng sẽ có những đặc thù riêng. Công ty TKV Holdings cũng đề nghị tỉnh cung cấp thêm những vấn đề liên quan tới việc quy hoạch vùng và quy hoạch ngành; sự quyết tâm của địa phương cũng như định hướng của tỉnh đối với việc tham gia của các doanh nghiệp trong thực hiện mô hình chợ đầu mối này. 
Đại diện Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holdings
Đại diện Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holdings. Ảnh: H.D
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã đặt ra một số vấn đề đối với đơn vị tìm hiểu đầu tư như quy mô dự án của chợ đầu mối, nhu cầu kết nối giữa chợ đầu mối với người sản xuất nếu triển khai mô hình tại Gia Lai. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong muốn Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế TKV Holdings sẽ sớm thống nhất với tỉnh về cách làm cũng như đẩy nhanh các kế hoạch thực hiện của dự án này. Đồng thời khẳng định Gia Lai rất quyết tâm và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để xúc tiến đầu tư triển khai dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.