Nhà Cường đôla lại vướng ồn ào, cổ phiếu bất ngờ "thoát hiểm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có lúc giảm mạnh song kết thúc phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai vẫn lấy lại được mức tăng giá nhẹ. Những ồn ào quanh sai phạm tại dự án chung cư của doanh nghiệp này tại quận 7 (TPHCM) vẫn chưa chấm dứt và đang chờ quyết định cuối cùng của chính quyền thành phố.
Bước vào phiên giao dịch sáng nay, các chỉ số ngay lập tức đã vấp phải bất lợi sau khi đã có phiên lao dốc vào cuối tuần trước. VN-Index có lúc đã giảm sâu để đánh mất mốc 1.000 điểm, song nhờ lực mua vào gia tăng nửa cuối phiên sáng nên chỉ số chính của thị trường đã thu hẹp lại mức giảm, ghi nhận mất 3 điểm tương ứng 0,3% và đạt 1.005,39 điểm.
Trên sàn HSX lúc này có 140 mã giảm so với 106 mã tăng, trong khi con số này tại HNX là 72 mã giảm và 51 mã tăng. Tuy vậy, chỉ số HNX-Index vẫn tăng nhẹ 0,24 điểm tương ứng 0,21% lên 114,92 điểm.
Một loạt mã lớn như GAS, VNM, SAB, BVH, VIC, VRE, MSN… sụt giảm trong phiên sáng đã tác động tiêu cực tới thị trường. Trong đó, SAB giảm 2.500 đồng; GAS giảm 1.600 đồng, VNM giảm 1.300 đồng. Song chiều ngược lại, VN-Index lại đang nhận được sự hỗ trợ từ VHM và loạt cổ phiếu ngân hàng như BID, VCB, MBB, STB, CTG.
Cổ phiếu của công ty ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) sáng nay cho thấy đang có xu hướng phục hồi
Cổ phiếu của công ty ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) sáng nay cho thấy đang có xu hướng phục hồi
Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai cũng đạt được mức phục hồi nhẹ 0,6% sau hai phiên giảm liên tục cuối tuần trước lên mức giá 9.000 đồng. Trong phiên, mã này có lúc đã lùi xuống mức 8.810 đồng/cổ phiếu.
So với mặt bằng chung của thị trường thì thanh khoản tại QCG vẫn khá tốt với khối lượng khớp lệnh đạt 1,36 triệu cổ phiếu. Khối lượng giao dịch bình quân tại mã này trong nhiều phiên trở lại đây khoảng trên 2,3 triệu đơn vị.
Gần đây, Quốc Cường Gia Lai lại vướng ồn ào liên quan đến xử lý sai phạm tại chung cư quân 7 (TPHCM). Theo công văn của Sở Xây dựng TPHCM, mặc dù đã có yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố về việc xử phạt, buộc tháo gỡ đối với các công trình vi phạm sai thiết kế của chung cư này song chủ đầu tư vẫn không chấp hành và thậm chí có kiến nghị cho tồn tại công trình.
Sở Xây dựng TPHCM đã đưa ra ý kiến có lợi cho Quốc Cường Gia Lai đó là cho tồn tại công trình để hỗ trợ nhanh cho việc giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà đất cho cư dân. Hiện quyết định cuối cùng vẫn đang chờ Sở Xây dựng làm rõ 5 vấn đề mà lãnh đạo UBND TPHCM đặt ra.
Trở lại với thị trường chứng khoán, sáng nay, thanh khoản HSX đạt 115,83 triệu cổ phiếu tương ứng 2.996,85 tỷ đồng. Trong khi đó, HNX cũng thu hút được 386,64 tỷ đồng với 28,88 triệu cổ phiếu.
Theo nhận xét của Công ty chứng khoán Ngân hàng Vietcombank (VCBS), chỉ số vẫn đang vận động mang tính tích lũy và ổn định mặt bằng giá trung hạn trên thị trường. Theo đó, VCBS kỳ vọng dòng tiền vẫn sẽ ổn định và mở ra cơ hội cho nhà đầu tư trên thị trường để tích lũy thêm những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt với nền tảng tài chính ổn định và lành mạnh.
Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng được khuyến nghị cần chú ý đến sự vận động của dòng tiền ngắn hạn và quản trị việc sử dụng đòn bẩy, đồng thời tránh phân bổ quá nhiều tỷ trọng trong danh mục vào các cổ phiếu đầu cơ có rủi ro cao khi giá không vận động cùng với yếu tố cơ bản.
Các chuyên gia cũng cho rằng, thị trường hiện đang trong giai đoạn chưa thật sự có thông tin hỗ trợ đồng thời lại xuất hiện những biến động lớn từ bên ngoài nên chịu ảnh hưởng tiêu cực.
Áp lực giảm từ thị trường quốc tế khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao được cho là có thể gây xáo trộn tới thị trường trong nước. Mặt khác nhà đầu tư nước ngoài đang có xu hướng bán ròng nếu không tính tới các giao dịch cá biệt.
Mai Chi (Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.