Chư Pưh: Đánh giá thực trạng, giải pháp phát triển DN, HTX

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-10, UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng, giải pháp phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện năm 2018.

 Huyện Chư Pưh hiện có 69 doanh nghiệp. Trong đó, có 16 doanh nghiệp tư nhân, 63 công ty TNHH, 5 chi nhánh công ty. Với tổng vốn điều lệ là 227,518 tỷ đồng, bình quân 3,3 tỷ đồng/doanh nghiệp. Riêng 9 tháng đầu năm 2018 đã đăng ký thành lập mới 6 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 11,4 tỷ đồng và đăng ký giải thể doanh nghiệp và bỏ kinh doanh 12 đơn vị. Sự phân bố các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không đồng đều, chủ yếu tập trung trên địa bàn thị trấn Nhơn Hoà, xã Ia Le, xã Ia Hrú, xã Ia Phang.

  Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu



Các hợp tác xã hoạt động tổng hợp trong các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, kinh doanh dịch vụ tổng hợp; Các Hợp tác xã trên địa bàn huyện mới thành lập quy mô còn nhỏ lẻ. Đối với doanh nghiệp cơ sở hạ tầng của huyện chưa đồng bộ, nguồn lực chưa mạnh nên việc thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn huyện chưa nhiều. Hầu hết các doanh nghiệp của huyện đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp và hợp tác xã đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và phát triển như:  vấn đề tiếp cận các nguồn vốn vay, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, ưu tiên các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia đấu thấu các gói thầu xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, tạo cơ hội, điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết với nhau cùng phát triển.

Ông Huỳnh Minh Thuận-Bí thư huyện ủy Chư Pưh đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện cần tổ chức hội nghị làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã để phổ biến, quán triệt nội dung đầy đủ của các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp, hợp tác xã. Đồng thời, phối hợp với các Ngân hàng hướng dẫn, tập huấn chính sách vay vốn, các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo kế hoạch đã được phê duyệt; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, rà soát đề nghị bãi bỏ các thủ tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký kinh doanh các ngành nghề...

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm