Bill Gates mất ngôi giàu nhất Mỹ sau 24 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người đứng đầu danh sách năm nay là ông chủ Amazon – Jeff Bezos với 160 tỷ USD.
Lần đầu tiên kể từ năm 1994, đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates không còn là người giàu nhất Mỹ, theo danh sách Forbes 400 vừa được tạp chí này công bố. Người đứng đầu năm nay là ông chủ Amazon – Jeff Bezos với 160 tỷ USD.
Bezos là người đầu tiên có tài sản trên 100 tỷ USD trong 37 năm Forbes công bố danh sách này. Ông cũng là người có tài sản tăng mạnh nhất năm nay, với 78,5 tỷ USD, nhờ cổ phiếu Amazon tăng hơn 100% so với năm ngoái.
Bill Gates xếp vị trí thứ hai với tỷ 97 tỷ USD. Theo sau là Warren Buffett (88,3 tỷ USD) và Mark Zuckerberg (61 tỷ USD). Tổng cộng, top 10 có tài sản gần 730 tỷ USD, tăng so với 610 tỷ USD năm ngoái.
Nhờ thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc, Forbes 400 năm nay ghi nhận nhiều kỷ lục mới. Tài sản tối thiểu để gia nhập top 400 người giàu nhất Mỹ là 2,1 tỷ USD, tăng 100 triệu USD so với năm ngoái và cũng là cao nhất đến nay. Tổng tài sản nhóm này lên kỷ lục 2.900 tỷ USD. Chia trung bình, mỗi tỷ phú trong danh sách sở hữu 7,2 tỷ USD.
Người giảm tài sản nhiều nhất năm nay là tỷ phú đầu tư George Soros. Tài sản của ông tụt gần 15 tỷ USD, về 8,3 tỷ USD năm nay. Nguyên nhân là cuối năm ngoái, Soros đã chuyển 18 tỷ USD tài sản vào quỹ từ thiện của mình - Open Society Foundations.
Tổng thống Mỹ - Donald Trump tụt 11 bậc trong danh sách năm nay, xuống thứ 259. Dù vậy, tài sản của ông vẫn tương đương năm ngoái – 3,1 tỷ USD.
Năm nay, danh sách có 15 người mới. Số nữ tỷ phú cũng tăng 2 người, lên 57. Người cao tuổi nhất là Sumner Redstone (95 tuổi) và trẻ nhất là CEO kiêm đồng sáng lập Snapchat - Evan Spiegel (28 tuổi).
Hà Thu (theo Forbes/VNE)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.