Người Thaco 'bước một chân' vào doanh nghiệp của bầu Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông qua sự đề cử của bầu Đức và HĐQT HAGL Agrico, 3 nhân sự cấp cao của Thaco được xác định là sẽ tham gia vào ban lãnh đạo doanh nghiệp này thời gian tới.
Ngày 4/9, HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (Hagl Agrico) vừa công bố thông qua Nghị quyết về việc đề cử ứng viên vào HĐQT và Biên bản họp của Ban kiểm soát (BKS) cùng ngày.
Hai ứng viên cho vị trí Thành viên HĐQT của HNG đều đang nắm vị trí quản lý cao cấp của Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đơn vị vừa ký hợp tác chiến lược với doanh nghiệp của bầu Đức. Hai sếp Thaco sẽ tham gia lãnh đạo doanh nghiệp của bầu Đức là các ông Nguyễn Hùng Minh và Trần Bảo Sơn.
Theo thông tin trong bản tự khai, ông Nguyễn Hùng Minh sinh năm 1961, có trình độ Cử nhân Tài chính kế toán - Đại học Kinh tế TP.HCM. Hiện tại ông đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco).
Trước khi gia nhập Thaco, ông Minh từng đảm nhiệm chức vụ Chuyên viên Kế hoạch và Phó phòng Kế hoạch tại Công ty Cơ khí GTVT Đồng Nai từ năm 1979 - 1997.
 Ông Nguyễn Hùng Minh được đề của vào HĐQT cảu HAGL Agrico.
Ông Nguyễn Hùng Minh được đề của vào HĐQT cảu HAGL Agrico.
Ông Minh bắt đầu làm việc cho Thaco từ năm 1997 và vị trí đầu tiên đảm nhiệm là Kế toán trưởng. Sau 6 năm công tác, đến 4/2007, ông đã được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc của Công ty TNHH ôtô Trường Hải.
Sau khi công ty chuyển đổi sang mô hình cổ phần, từ 5/2007 - 4/2013, ông Minh đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch HĐQT Thaco.  Sau đó, từ ngày 23/4/2013 – 18/4/2018, ông Minh được thăng chức lên vị trí Tổng giám đốc, đồng thời kiêm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT Thaco.
Trong buổi công bố chiến lược phát triển năm 2018 của Thaco hồi đầu năm, HĐQT công ty đã thông qua việc bổ nhiệm nhân sự cho một số vị trí chủ chốt. Theo đó ông Nguyễn Hùng Minh thôi kiêm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT để quản trị và điều hành các ngành nghề mới của Thaco và chịu trách nhiệm điều hành văn phòng Hội đồng quản trị, các Ban nghiệp vụ quản trị chung. Nay ông Minh lại được đề cử vào HĐQT của HAGL Agrico với tư cách là người đại diện của Thaco.
Ứng cử viên còn lại cho vị trí thành viên HĐQT là ông Trần Bảo Sơn, sinh năm 1973, cũng gia nhập Thaco ngay từ những ngày đầu thành lập với vị trí Kỹ thuật viên.
Sau 3 năm, đến ngày 1/1/2000, ông Sơn đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng kinh doanh Showroom Kia Long Biên của Thaco. Sau đó, giai đoạn từ 2004 đến 18/4/2018, ông Sơn phụ trách vị trí Giám đốc tại nhiều chi nhánh và khu vực. Từ 19/4 đến nay, ông Sơn đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Thaco.
Một nhân sự khác từ Thaco cũng được giới thiệu tham gia Ban kiểm soát HAGL Agrico trong cuộc họp hôm nay. Đó là ông Đặng Công Trực, người hiện giữ vai trò Thành viên Ban kiểm soát, Trưởng Ban Tư vấn & Kiểm toán nội bộ của Thaco từ 2007.
Ông Trực là ứng viên thay thế cho bà Nguyễn Thị Hải Yến đã từ nhiệm ngày 6/8. Quyết định đề cử được đưa ra sau khi không nhận được bất kỳ đề cử nào từ phía cổ đông vào Ban Kiểm soát HAGL Agrico
Cả 3 ứng viên từ Thaco đều không nắm giữ cổ phần HAGL Agrico. Thông tin về các ứng viên này sẽ được HNG gửi tới các cổ đông để xin ý kiến bằng văn bản về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT và BKS.
Bên cạnh đó, HNG cũng đã bổ sung thêm nội dung lấy ý kiến cổ đông về việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.
Trước đó, ngày 3/8, Thaco đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược với HAGL Agrico. Theo đó, Thaco và nhóm cổ đông sẽ sở hữu 35% tổng số cổ phần của công ty, với tổng số vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.
Biến động cổ phiếu HNG thời gian gần đây. Nguồn: VnDirect.
Biến động cổ phiếu HNG thời gian gần đây. Nguồn: VnDirect.
Thaco cam kết sẽ thu xếp để cơ cấu lại các khoản nợ vay, và huy động vốn đầu tư vào việc chăm sóc diện tích trồng cây ăn trái đã có, phát triển mở rộng diện tích trồng cây ăn trái.
Bình Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.