Từ 15-7 doanh nghiệp được khuyến mại 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghị định 81/2018/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành (quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) đã cho phép doanh nghiệp được khuyến mại, giảm giá 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ - không còn bị khống chế mức trần 50% như trước đây.
 

 

Theo đó, nghị định quy định hạn mức khuyến mại, giảm giá của hàng hóa, dịch vụ như sau: Các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại, giảm giá) và các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng quyết định thì được khuyến mại, giảm giá 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.

Ngoài trường hợp nêu trên, hạn mức khuyến mại, giảm giá không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trước thời gian khuyến mại.

Tuy nhiên, Nghị định 81/2018 cho phép giảm giá tối đa đối với hàng hóa dịch vụ thuộc nhóm bình ổn giá của Nhà nước; hàng thực phẩm tươi sống; hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp giải thể, phá sản, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất kinh doanh.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15-7-2018.

Hà Ni/sggp

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước