Mở rộng kết nối giao thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội chợ Công-Nông nghiệp Gia Lai 2017 diễn ra tại TP. Pleiku là hoạt động nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của tỉnh với các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Trên 50% doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh

Trao đổi với P.V, ông Văn Tùng Quốc-Giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Á Đông, đơn vị tổ chức Hội chợ Công-Nông nghiệp Gia Lai 2017, cho biết: Hội chợ được tổ chức trước khi Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh diễn ra. Vì vậy, chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức, chất lượng dịch vụ đến kêu gọi doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, để góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương giữa Gia Lai và  TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi mời nhiều doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh tham gia hội chợ với nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng như: đồ gia dụng Sunhouse, Panasonic, bình nước nóng Ferroli Aqua, Tân Á Đại Thành, đồ gỗ nội thất Minh Lâm, nước yến Dona… Theo thống kê, có trên 50% đơn vị tham gia hội chợ là doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh.

 

Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh được khách hàng Gia Lai quan tâm. Ảnh: L.L
Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh được khách hàng Gia Lai quan tâm. Ảnh: L.L

Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh đồ điện gia dụng lớn của TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse tham gia Hội chợ Công-Nông nghiệp Gia Lai 2017 để giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với thị trường Gia Lai. Ông Lê Tuấn Thành-đại diện gian hàng Sunhouse tại hội chợ, cho biết: “Sunhouse tham gia hội chợ với mong muốn giới thiệu các sản phẩm cũng như tiếp cận sâu hơn để tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng Gia Lai. Đồng thời, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mới như: điện năng lượng mặt trời, thiết bị điện gia dụng… Qua đó, tìm kiếm thêm đối tác, mở rộng thị trường phân phối, đặc biệt là khu vực các huyện. Hiện đã có một số đại lý đến tìm hiểu đặt vấn đề hợp tác.Thời gian tới, Công ty sẽ cử nhân viên đến làm việc trực tiếp, đầu tư trang bị quầy kệ và sản phẩm trưng bày cho các đại lý”.

Đánh giá cao về thị trường Gia Lai, ông Phùng Thanh Tuấn-đại diện một doanh nghiệp kinh doanh đồ gia dụng của TP. Hồ Chí Minh, nhận xét: “Sức mua của Gia Lai cao so với một số tỉnh, thành trong khu vực, nhất là vào thời điểm cuối năm, sau vụ thu hoạch. Vì vậy, sau hội chợ này, chúng tôi sẽ tiếp tục quay lại Gia Lai tìm hiểu để mở rộng thị trường”.

Mở rộng kết nối giao thương

Bên cạnh các doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Công-Nông nghiệp Gia Lai 2017 còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố như: Bình Định, Tây Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội… tạo cơ hội mở rộng kết nối giao thương giữa Gia Lai với nhiều thị trường khác. Ông Triệu Minh Quyền-chủ một gian hàng giới thiệu đặc sản Tây Ninh, cho biết: “Với mong muốn giới thiệu đặc sản của quê nhà cho khách hàng Gia Lai, nhất là tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường phân phối sản phẩm tại đây, chúng tôi đã đặt hàng từ các cơ sở làng nghề thủ công uy tín của Tây Ninh như sản phẩm bánh pía Phúc An, muối tôm Quốc Thắng… Bánh pía Phúc An là sản phẩm nổi tiếng hiện đã được xuất khẩu sang Singapore”.

Là một đơn vị của Gia Lai tham gia hội chợ, vườn lan Nguyễn Trà với nhiều mẫu hoa lan đẹp đã tạo được ấn tượng tốt, thu hút khách tham quan. “Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm hoa lan đặc trưng của Tây Nguyên đến mọi người, cơ sở mong muốn thông qua hội chợ có thể kết nối với các doanh nghiệp tỉnh bạn để mở rộng thị trường bán hoa và cây giống. Để hỗ trợ khách hàng, cơ sở còn tư vấn cách trồng và chăm sóc lan cho khách có nhu cầu”-anh Nguyễn Minh Sử-đại diện vườn lan Nguyễn Trà, cho biết.

“Hội chợ góp phần đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hợp tác kinh tế giữa Gia Lai và  TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến trong những hội chợ tiếp theo, bên cạnh việc mời các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, Ban tổ chức cũng sẽ mời thêm các công ty, chi nhánh đại diện công ty nước ngoài đặt tại TP. Hồ Chí Minh tham gia nhằm góp phần mở rộng hợp tác giao thương. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa công tác tư vấn cho các doanh nghiệp Gia Lai tham gia các hội chợ ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác”-ông Văn Tùng Quốc cho biết thêm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm