Ký kết chương trình hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị giao ban đánh giá phong trào phụ nữ, công tác hội quý III, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16-7-2012 của Chính phủ quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, ủy ban nhân dân các cấp bảo đảm cho các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý nhà nước.

Một số kết quả nổi bật trong trong quý III được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổng kết, đánh giá tại hội nghị như: tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp thông qua các hội thi, cuộc thi; phong trào “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh, mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh” được phụ nữ hưởng ứng mạnh mẽ. Đặc biệt, các cấp hội đã trao trên 81 ngàn suất quà với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhân dịp năm học mới 2022-2023 và tết Trung thu.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Minh Châu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Châu

Trong 10 năm triển khai thực hiện hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP, UBND các cấp đã chủ động làm tốt công tác phối hợp, tạo điều kiện để Hội LHPN cùng cấp tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, đề án, dự án liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em; bình đẳng giới; phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại địa phương.

Nhiều hoạt động hướng về hội viên, phụ nữ đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm đối với công tác phụ nữ của cả hệ thống chính trị. Việc quy hoạch, bố trí, đề bạt, đào tạo cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ người dân tộc thiểu số được quan tâm hơn. Đội ngũ cán bộ nữ là lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị, nhất là cấp trưởng, cấp phó tăng lên. Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XV chiếm 3/8 đồng chí (chiếm 37,5%); nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh chiếm 30,9% (tăng 2,15%); cấp huyện chiếm 28,2% (tăng 0,3%) và cấp xã chiếm 28,48% (tăng 1,78%). Vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định và nâng cao trong xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện có hiệu quả các quyền cơ bản và phát huy vai trò phụ nữ đối với việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu về dự thảo báo cáo công tác hội-phong trào phụ nữ, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Lễ ký kết hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027. Ảnh Minh Châu
Lễ ký kết hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027. Ảnh: Minh Châu

Sáng cùng ngày, Hội LHPN tỉnh và Hội người cao tuổi tiến hành ký kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027. Hoạt động nhằm phát huy nguồn lực của hai tổ chức để triển khai các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi nói chung, phụ nữ cao tuổi nói riêng; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, bảo vệ phụ nữ cao tuổi; phát huy vai trò của phụ nữ cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thu hút đông đảo phụ nữ cao tuổi tham gia xây dựng tổ chức Hội.

MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.