Gia Lai tiếp nhận hồ sơ dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS từ ngày 17 đến 21-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có thông báo tổ chức tiếp nhận hồ sơ người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn lần 2 năm 2022 theo Chương trình EPS. 

Cụ thể, từ ngày 17 đến 21-10, người lao động trực tiếp đến đăng ký tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (số 10 Hai Bà Trưng, phường Tây Sơn, TP. Pleiku). Ngành nghề đăng ký là sản xuất chế tạo, nông nghiệp và ngư nghiệp.

Trong đó, chỉ tiêu tuyển chọn ngành sản xuất chế tạo là 1.500 người; ngành nông nghiệp là 855 người; ngành ngư nghiệp là 422 người.

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn lần 2 năm 2022 phải có đủ các điều kiện sau: Từ 18-39 tuổi (ngày sinh từ 18-10-1982 đến 17-10-2004); không có án tích theo quy định của pháp luật; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải dưới 5 năm; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế; không bị mù màu, rối loạn sắc giác; người lao động bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề.

Trường hợp người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS thì phải về nước đúng hạn hợp đồng, trong trường hợp từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì đã tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt đối với người nước ngoài cư trú bất hợp phát tự nguyện trình diện để về nước.

Ngoài ra, ứng viên dự tuyển ngành sản xuất chế tạo là người lao động chuyển đăng ký thường trú từ các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022 đến các địa phương không bị tạm dừng tuyển chọn thì phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 1 năm tính đến ngày 17-10-2022.

Đối với ứng viên dự tuyển ngành nông nghiệp là người lao động thường trú tại huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai. Đối với người lao động chuyển đăng ký thường trú từ các địa phương không tuyển chọn trong ngành nông nghiệp hoặc các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022 đến huyện Kông Chro thì phải có thời gian cư trú tối thiểu là 1 năm tính đến ngày 17-10-2022. Người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trong ngành nông nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022, người lao động thường trú tại các địa phương không tuyển chọn ngành nông nghiệp nêu trên).

Ứng viên dự tuyển ngành ngư nghiệp là người đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022, người lao động thường trú tại các địa phương không tuyển chọn ngành ngư nghiệp nêu trên).

Lệ phí dự thi tiếng Hàn tương đương với 24 USD/người. Dự kiến thời gian thi tuyển từ ngày 21-11 đến ngày 30-11-2022. Thời gian thông báo kết quả vào ngày 15-12-2022. 

PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

(GLO)- Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi đến Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (xã Tơ Tung, huyện Kbang) để sưu tầm thêm tư liệu, phục vụ triển lãm tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của người anh hùng huyền thoại (2/5/1914-2/5/2024).

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.