Gia Lai tập trung rà soát, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên ký ban hành Công văn số 2215/UBND-NL về tập trung rà soát, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 4.
Một số ngôi nhà ở xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) bị tốc mái. Ảnh người dân cung cấp
Một số ngôi nhà ở xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) bị tốc mái. Ảnh người dân cung cấp
Theo đó, thực hiện Thông báo số 308/TB-VPCT ngày 28-9-2022 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp đánh giá tình hình khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiệm trong công tác ứng phó với bão số 4 (tên quốc tế là Noru), UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, UBND yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố không được chủ quan, lơ là; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; tăng cường kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu, nguy hiểm tại địa phương để thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân biết, phòng tránh; triển khai lực lượng canh gác ở những vị trí ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập sâu, nước chảy xiết,...; bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cho người dân.
Các địa phương khẩn trương rà soát kỹ; báo cáo cụ thể, chính xác tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra gửi về UBND tỉnh (qua Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) trước ngày 5-10-2022 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
Đồng thời, khẩn trương huy động các đơn vị lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên cùng với lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại về nhà ở; dọn dẹp vệ sinh môi trường, khôi phục các tuyến đường giao thông, công trình hạ tầng thiết yếu và sản xuất sau lũ; giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Trước mắt, chủ động sử dụng dự phòng ngân sách địa phương để ứng phó, khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai; kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ kinh phí theo đúng quy định hiện hành.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT (Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đôn đốc, hướng dẫn các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn để giúp người dân ổn định cuộc sống. 
Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường theo dõi, nắm bắt chặt chẽ diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm trên địa bàn tỉnh; chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng-chống, ứng phó hiệu quả với thiên tai. Chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra trên địa bàn tỉnh, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 7-10-2022.
Các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với chính quyền địa phương tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
TRẦN ĐỨC  

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.