Cơ quan báo chí Gia Lai và TP. Pleiku tiếp tục đẩy mạnh hợp tác truyền thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 22-9, lãnh đạo Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã có buổi làm việc với TP. Pleiku về công tác truyền thông, phát hành báo Đảng tại địa phương.

Tham dự buổi làm việc, về phía TP. Pleiku có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trịnh Duy Thuân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Xuân Quang; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Sung cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn liên quan.

Về phía đoàn công tác có các ông: Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai; Đặng Huy Cường-Giám đốc Đài Phát Thanh-Truyền hình tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã thông tin khái quát những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa TP. Pleiku và các cơ quan báo chí địa phương thời gian qua. Thông qua các chuyên trang, chuyên mục, cuộc thi..., các cơ quan báo chí của tỉnh đã đăng tải, phát sóng nhiều tin, bài liên quan đến Pleiku; qua đó góp phần thông tin, tuyên truyền về sự phát triển trên tất cả lĩnh vực cũng như quảng bá hình ảnh của thành phố đến với nhiều người hơn. Riêng trên Báo Gia Lai, qua thống kê sơ bộ, từ 2017 đến nay đã đăng tải khoảng 2.500 tin, bài về thành phố.

Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên và Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Đặng Huy Cường cũng mong muốn thời gian đến, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể... các cấp của thành phố tiếp tục quan tâm để đội ngũ phóng viên tác nghiệp thuận lợi, kịp thời; tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao cộng tác nhằm giúp thông tin trên báo, đài thêm phong phú, hấp dẫn. 

Ngoài ra, cùng với sự chủ động nắm bắt thông tin từ phía các cơ quan báo chí, thành phố cũng nên cử ra 1 bộ phận làm đầu mối thông tin; tăng cường hợp tác truyền thông; đồng thời, đề nghị thành phố hỗ trợ thêm kinh phí cho báo, đài nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà
Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà

Lãnh đạo Thành ủy, UBND và các phòng, ban của TP. Pleiku đã ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh nói riêng, các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh nói chung trên chặng đường xây dựng và phát triển của thành phố. Qua phản ánh của báo chí, thành phố cũng đã nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân mong muốn thời gian tới giữa địa phương và Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trên lĩnh vực thông tin-truyền thông. Trong đó, tập trung quan tâm tuyên truyền về việc triển khai thực hiện 4 chương trình trọng tâm đã đề ra tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Pleiku lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025); các hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 thành lập đô thị Pleiku; hỗ trợ để Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố khai thác thông tin được đa dạng, phong phú hơn; đồng thời, hỗ trợ cho cán bộ, phóng viên của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thành phố về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp.

Về các đề xuất của các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy đã giao Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin làm đầu mối kết nối cung cấp thông tin cho báo, đài để công tác tuyên truyền được nhanh chóng, kịp thời và đạt hiệu quả.

MỘC TRÀ

 

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.