Học sinh đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi nhận được thông tin sự việc 2 học sinh đánh nhau trong clip lan truyền trên mạng xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đã tiến hành rà soát và xác định, 2 học sinh trên thuộc Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh). 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo gửi UBND tỉnh ngày 22-9, 2 học sinh đánh nhau trong clip hiện đang học lớp 9 tại Trường THCS thị trấn Phú Hòa. 

Nhà trường thông tin: Chiều tối 20-9-2022, sau giờ học, 2 học sinh (lớp 9A và 9C) do có xích mích cá nhân từ trước nên hẹn gặp nhau tại xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh) để giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến sự việc đánh nhau. Vụ việc diễn ra có sự chứng kiến của học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Hiện tại, nhà trường và 2 em học sinh vẫn chưa xác minh rõ ai là người quay và đăng clip lên mạng xã hội. 

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip 2 học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Hòa đã chủ trì cuộc họp giữa Ban Giám hiệu, Tổng phụ trách Đội, giáo viên phụ trách Văn-Thể-Mỹ, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh 2 học sinh nêu trên. Giáo chủ nhiệm, tập thể lớp đã nghiêm khắc phê bình việc làm của 2 học sinh và đề xuất hình thức kỷ luật phê bình trước toàn trường; hạ một bậc hạnh kiểm. 

Nhà trường cũng dự kiến sẽ mở Hội đồng kỷ luật vào chiều 22-9 để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật theo quy định. 

Liên quan đến sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Phú Hòa nắm bắt tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng Công an tiếp tục xác minh vụ việc, thăm hỏi, động viên sức khỏe học sinh. Đồng thời, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tư tưởng cho học sinh, ổn định tình hình nhà trường. Tuyên truyền, nhắc nhở đến cán bộ, giáo viên và học sinh về công tác phòng-chống bạo lực học đường, phát tán thông tin bạo lực học đường lên mạng xã hội; làm tốt công tác tư vấn, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của học sinh để kịp thời xử lý. 

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xử lý nghiêm hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các cá nhân, tập thể để xảy ra tình trạng bạo lực học đường theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan, ban, ngành tập trung, phối hợp, ngăn ngừa và xử lý các vụ việc vi phạm các quy định về văn hóa ứng xử, văn hóa học đường, vấn đề an ninh trên không gian mạng…

PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.