Hỗ trợ tiền cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Quyết định 3749/QĐ-TLĐ về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Theo đó, Liên đoàn Lao động các cấp, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn các khu kinh tế chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covi-19 tối đa từ 1,5 đến 5 triệu đồng/người, gồm: 
Đoàn viên, người lao động là ca bệnh F0, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng-chống dịch Covid-19 được hỗ trợ tối đa là 3 triệu đồng/người nếu có triệu chứng bệnh nặng, phải điều trị từ 21 ngày trở lên tại bệnh viện, cơ sở y tế được thu dung điều trị Covid-19 theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền; tối đa là 1,5 triệu đồng/người nếu phải điều trị ngoại trú từ 21 ngày trở lên hoặc điều trị nội trú dưới 21 ngày tại bệnh viện, cơ sở y tế được thu dung điều trị Covid-19 theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
Đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn bị tử vong do nhiễm Covid-19 thì thân nhân của họ được hỗ trợ là 5 triệu đồng/người.
Các cán bộ Công đoàn tham gia công tác chống dịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khác cần hỗ trợ giao Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động xem xét, quyết định theo các quy định về phân cấp tài chính của Tổng Liên đoàn Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế, yêu cầu phòng-chống dịch và nguồn tài chính Công đoàn được phê duyệt trong năm.
Lãnh đạo liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai thăm, tặng quà đoàn viên Công đoàn là đội ngũ ym bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Ảnh: Đinh Yến
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà đoàn viên Công đoàn là y-bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Ảnh: Đinh Yến
Hỗ trợ cán bộ Công đoàn tham gia công tác chống dịch Covid-19 tối đa 1,5-2 triệu đồng/năm, gồm:
Cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở, đoàn viên, người lao động được công đoàn cấp trên cơ sở huy động tham gia công tác phòng-chống dịch Covid-19 được chi hỗ trợ từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, tùy theo tính chất, mức độ, công việc và số ngày thực tế phòng-chống dịch nhưng tối đa không quá 2 triệu đồng/người/năm. 
Cán bộ Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị được chi hỗ trợ từ 80 ngàn đồng đến 120 ngàn đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, tùy theo tính chất, mức độ, công việc và số ngày thực tế chống dịch nhưng tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người/năm. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tự cân đối trong nguồn tài chính được duyệt chi để quyết định và chịu trách nhiệm.
Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lưu ý đoàn viên, người lao động thuộc nhiều đối tượng được hưởng mức hỗ trợ khác nhau thì chỉ được hưởng theo đối tượng có mức hỗ trợ cao nhất. Trường hợp đã được hỗ trợ ở mức thấp, sau đó lại chuyển thành đối tượng được hỗ trợ ở mức cao hơn thì được hưởng tiếp phần chênh lệch giữa 2 mức hỗ trợ.
Nguồn kinh phí để chi hỗ trợ theo quyết định này được cân đối trong dự toán thu, chi tài chính Công đoàn hàng năm, tài chính tích lũy và nguồn xã hội hóa.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.