Gia Lai: Cảnh giác với tin giả về dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sự xuất hiện của một số thông tin không chính xác về dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku gần đây đã khiến người dân hoang mang, lo lắng. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân cần chọn lọc, cập nhật thông tin chính thống.
Ngày 30-9, nhiều trang Facebook chia sẻ lịch trình của F1 T.V.H. (nghề nghiệp shipper). Anh H. là F1 của bệnh nhân V.N.T. (cùng là shipper, địa chỉ tại tổ 11 (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Theo kết quả xét nghiệm, anh T.V.H. âm tính với SARS-CoV-2 nhưng không rõ từ đâu nhiều trang mạng khẳng định rằng trường hợp F1 này dương tính. Đồng thời, lịch trình giao hàng dày đặc trên địa bàn TP. Pleiku và thông tin người có tiếp xúc với F1 T.V.H. được chia sẻ rộng rãi, gây hoang mang dư luận.
Sáng 1-10, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã có thông báo số 159 nhằm thông tin về công tác triển khai phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong thông báo đã nêu rõ và khẳng định F1 T.V.H. âm tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, một số thông tin từ các trang tin, trang Facebook cá nhân chưa chính xác, thiếu kiểm chứng đã khiến người dân bất an, gây khó khăn cho công tác phòng-chống dịch. 
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho học sinh trên địa bàn TP.Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho học sinh trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông-khuyến cáo: Người dân cần chọn lọc, cập nhật thông tin chính thức do Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh công bố công khai qua mạng xã hội Zalo trong mục “Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai”; fanpage “Gia Lai chung tay phòng-chống dịch Covid-19” và thông tin trên các cơ quan truyền thông chính thống. Đối với những cá nhân thông tin sai lệch về dịch Covid-19, tùy theo mức độ, ngành chức năng sẽ có những biện pháp, chế tài xử lý theo quy định từ nhắc nhở, yêu cầu gỡ, đến xử phạt vi phạm hành chính và mức độ nặng có thể xử lý hình sự.
Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, hàng chục trường hợp đăng thông tin sai lệch về dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã bị ngành chức năng địa phương xử phạt vi phạm hành chính và buộc gỡ bỏ. Ngoài ra, Sở cũng đã báo cho Trung tâm xử lý tin giả của Bộ Thông tin và Truyền thông để cảnh báo đến người dân.
Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thường xuyên, công khai, minh bạch đến người dân hàng ngày. Vì vậy, đề nghị người dân toàn tỉnh luôn nâng cao cảnh giác, không hoang mang, lo lắng; tích cực đồng hành và thực hiện tốt các giải pháp phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh; thực hiện nghiêm phương châm “5K+vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ, chủ động phòng-chống dịch bệnh hiệu quả. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.