Pleiku: Quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chỉ đạo các xã, phường, lực lượng chức năng đồng loạt ra quân đẩy mạnh tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành quy định phòng-chống dịch Covid-19.
Ngay trong ngày nghỉ lễ đầu tiên (30-4), các tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 của các xã, phường trên địa bàn thành phố đã đồng loạt ra quân tuyền truyền người dân chấp hành nghiêm quy định phòng-chống dịch. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng-chống dịch Covid-19. 
Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến xử phạt vi phạm hành chính 8 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với tổng số tiền 8 triệu đồng. Trong số này, phường Yên Đỗ xử phạt 1 trường hợp, phường Đống Đa 5 trường hợp và xã Tân Sơn 1 trường hợp. 
Ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku-cho biết: Trong những ngày nghỉ lễ còn lại, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu và tích cực tham gia công tác phòng-chống dịch. Đồng thời, kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm yêu cầu 5K trong phòng-chống dịch Covid-19, nhất là việc không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ, siêu thị, bến xe...
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Gia Lai điện tử ghi lại trên địa bàn TP. Pleiku: 
Lực lượng chức năng phường Hoa Lư cũng tổ chức lực lượng tuyên truyền và quyết liệt xử lý các trường hợp vị phạm các quy định về phòng-chống Covid-19
Lực lượng chức năng phường Hoa Lư ra quân tuyên truyền và quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng-chống Covid-19.
Phấn lớn người dân Phố núi đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống Covid-19
Phần lớn người dân Phố núi đều chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.
Bên cạnh đó, vẫn còn 1 bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19
Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa chấp hành nghiêm quy định này.
a
Người đàn ông này cũng không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.
Tổ công tác của UBND phường Ia Kring kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng-chống dịch Covid-19 trên đường thống nhất
Tổ công tác của UBND phường Ia Kring kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng-chống dịch Covid-19 trên đường Thống Nhất.
Trong ngày 30-4, lực lượng chức năng thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính 8 trường hợp không không chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19
Trong ngày 30-4, lực lượng chức năng thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính 8 trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19.
a
Một số tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Pleiku không đeo khẩu trang.
Tại Trung tâm Thương mại TP. Pleiku vẫn xảy ra tình trạng người dân, tiểu thương không đeo khẩu trang hoặc đeo đối phó
Có người đeo khẩu trang nhưng không đúng cách.

QUANG TẤN (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.