"Thân cò" lặn lội nuôi chồng ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần 1 năm qua, chị Hoàng Thị Tươi (SN 1990, trú tại làng Pơ Nan, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang) một mình vất vả bươn chải kiếm tiền lo cho chồng bị bệnh ung thư máu và nuôi mẹ già cùng các con.

Ngồi nhìn chồng là anh Nông Văn Truyền nằm trên giường, hơi thở khó nhọc do những cơn đau hành hạ, chị Tươi buồn rười rượi. Chị kể trong nước mắt: Anh chị sinh được 2 cậu con trai. Cũng nhờ chịu khó làm ăn, tích góp nên vợ chồng mua được 7 sào đất trồng cà phê. Cuộc sống gia đình đang bình yên với bao hứa hẹn, nào ngờ đến tháng 4-2020, hung tin ập đến khi các bác sĩ Bệnh viện K (Hà Nội) thông báo anh Truyền mắc bệnh ung thư máu. “Ngày nhận được hung tin, tôi buồn lắm. Anh Truyền là lao động chính trong nhà. Từ ngày anh ấy bị bệnh chỉ nằm một chỗ, vệ sinh cá nhân, ăn uống phải có người phụ giúp. Tôi phải bỏ bê việc chăm sóc vườn cà phê để ở nhà chăm chồng, lo cho con”-chị Tươi chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Tươi chăm sóc chồng. Ảnh: Hà Phương
Chị Hoàng Thị Tươi chăm sóc chồng. Ảnh: Hà Phương

Kể từ khi anh Truyền bị bệnh nan y, chuyện cơm áo hàng ngày, tiền chữa bệnh hàng tháng cho chồng, tiền học cho các con và nuôi mẹ già 84 tuổi đều dồn hết lên đôi vai gầy của chị Tươi. “Mỗi tháng 2 đợt, anh Truyền phải lên Bệnh viện Quân y 211 để thay máu, chi phí khoảng 8 triệu đồng. Nhiều khi không đủ tiền, tôi lại gọi điện cầu cứu các Mạnh Thường Quân hiến máu giúp chồng. Nay không đi làm được nên tôi ở nhà nhận may rèm màn, tháng nào nhiều nhất cũng chỉ kiếm được 3 triệu đồng. Trong làng, hễ ai cần phụ giúp việc gì tôi cũng nhận làm để mong có tiền lo cho chồng chữa bệnh. Bác sĩ nói anh ấy phải xạ trị nhưng phải tạm ứng trước 20 triệu đồng. Tôi cố chạy vạy khắp nơi mà không được. Cơm lo còn chưa đủ, giờ biết lấy tiền đâu chữa trị cho chồng”-chị Tươi rưng rưng nước mắt nói.

Nhắc tới hoàn cảnh gia đình chị Tươi, bà con trong làng ai cũng xót thương. Anh Long Văn Cương (hàng xóm) cho biết: “Gia đình chị Tươi luôn sống hòa đồng và thường giúp đỡ mọi người trong làng. Từ ngày anh Truyền bị bệnh, mọi khó khăn đè nặng lên vai chị Tươi. Mong các tổ chức, cá nhân giúp đỡ để gia đình chị ấy vượt qua khó khăn”.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Tươi, ông Nguyễn Mạnh Tuấn-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang-cho hay: “Gia đình chị Tươi thuộc hộ cận nghèo. Hội Chữ thập đỏ huyện đang tích cực vận động, kêu gọi hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân để chia sẻ một phần khó khăn với gia đình anh chị”.

Mọi sự ủng hộ gia đình chị Hoàng Thị Tươi xin gửi về địa chỉ: Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang (đường Trần Phú, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang); số tài khoản 9704229258557961 Ngân hàng Quân đội-Chi nhánh huyện Mang Yang của chị Hoàng Thị Tươi hoặc gửi về Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943064095).

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.