Ra mắt Nông hội trồng nấm xã Ia Blứ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-11, UBND xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ ra mắt Nông hội trồng nấm. 
Lễ ra mắt Nông hội trồng nấm xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh. Ảnh: Ngọc Thu
Lễ ra mắt Nông hội trồng nấm xã Ia Blứ. Ảnh: Ngọc Thu
Nằm trong kế hoạch phát triển các mô hình nông nghiệp năm 2020, định hướng đến năm 2025 tại địa phương, tháng 11-2019, xã Ia Blứ đã triển khai thí điểm mô hình Nông hội trồng nấm. Đến nay, Nông hội đã thu hút 20 thành viên ở 5 thôn trên địa bàn xã tham gia, do ông Nguyễn Ngọc Phúc làm Chủ nhiệm.
Sau khi ra mắt, Nông hội tiếp tục hoạt động theo nguyên tắc "3 không" (không bộ máy, không kinh phí, không cơ sở vật chất), "3 tự" (tự nguyện, tự quản, tự quyết định). Nông hội là nơi để các hội viên sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm.
Đây là nông hội thứ 4 được thành lập trên địa bàn huyện Chư Pưh, sau Nông hội trồng dâu nuôi tằm xã Ia Le, Nông hội nuôi bò, dê xã Ia Dreng và xã Chư Don.
NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.