Ngăn chặn vụ gọi điện thoại giả danh, đòi chuyển 180 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12.10, Công an TP Hà Nội cho biết vừa ngăn chặn một vụ mạo danh cán bộ chức năng, gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó khoảng 15h30' ngày 7.10, Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội nhận được thông báo từ chi nhánh ngân hàng E về việc khách hàng tới làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bị lừa đảo.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường đã khẩn trương có mặt để xác minh vụ việc. Qua làm việc, Công an phường Quang Trung xác định bà Nguyễn Thị Đ. (SN: 1963; HKTT: Thanh Oai) là người tới giao dịch tại ngân hàng.

Bà Đ. cho biết, trước đó mình có nhận được cuộc điện thoại tự giới thiệu là cán bộ Công an nói bà liên quan tới một vụ ma túy. Họ yêu cầu bà chuyển 180 triệu đồng tiền vào tài khoản để điều tra nếu không sẽ bị bắt giữ.

Công an phường đã giải thích rõ cho bà Đ. về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Sau đó, bà Đ. đã dừng toàn bộ giao dịch chuyển tiền.

Theo cơ quan chức năng, các hành vi như trên đều có dấu hiệu của lừa đảo. Công an đã nhiều lần khuyến cáo tới người dân và phương thức, thủ đoạn.

Công an cho hay, để làm việc với người dân, lực lượng chức năng sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

 

https://laodong.vn/phap-luat/ngan-chan-vu-goi-dien-thoai-gia-danh-doi-chuyen-180-trieu-dong-844132.ldo

Theo Việt Dũng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.