Đak Pơ gặp gỡ người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-10, UBND huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, động viên người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Công an huyện và các xã, thị trấn… cùng 52 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương từ năm 2015 đến nay.
Những năm qua, công tác tái hòa nhập cộng đồng đã được các cấp, ngành, UBND các xã, thị trấn của huyện Đak Pơ quan tâm chỉ đạo và triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện thường xuyên, đổi mới đã làm chuyển biến về nhận thức, hành động của các tầng lớp nhân dân, góp phần xóa bỏ thành kiến, kỳ thị với người chấp hành xong án phạt tù. Công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp ổn định cuộc sống đối với người chấp hành xong án phạt tù được quan tâm đúng mức. Nhiều người đã được thu hút vào một số tổ chức hội, mô hình, phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.
Theo báo cáo tại hội nghị: Từ năm 2011 đến nay, huyện Đak Pơ đã tổ chức tiếp nhận, quản lý, giáo dục giúp đỡ 236 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương cư trú. Ngay sau khi tiếp nhận, UBND các cấp đã tích cực chỉ đạo lực lượng Công an chủ động tuyên truyền pháp luật, tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển sản xuất.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lan Anh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lan Anh
Tại buổi gặp gỡ, những người chấp hành xong án phạt tù đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số vấn đề liên quan đến: thủ tục vay vốn phát triển sản xuất tại các ngân hàng; hỗ trợ học nghề; hướng dẫn đăng ký hộ khẩu; ngành Giáo dục quan tâm đến con em người chấp hành án phạt tù để tránh bị mặc cảm, xấu hổ khi đi học; hướng dẫn cấp giấy chứng minh nhân dân…
Lãnh đạo huyện, các ban, ngành cũng đã trao đổi, giải đáp những vướng mắc của người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương; đồng thời mong muốn họ vượt qua mặc cảm, cố gắng lao động, góp phần cùng với địa phương xóa đói giảm nghèo.
LAN ANH

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.