Pleiku: Tiếng pháo đì đùng khắp nơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ai chẳng mong tết. Tết để được sum vầy đoàn viên, vui vẻ với gia đình, quê hương. Nhưng sẽ chẳng vui vẻ, phấn khởi gì nếu tết không an ninh, an toàn. Dù đã tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí xử phạt nghiêm khắc nhưng nhiều nơi, nhiều người vẫn bất chấp quy định, vẫn tham gia các tệ nạn bài bạc, rượu chè bê tha, đánh lộn...nhất là đốt pháo. 
Tôi quá bất ngờ khi trước cả giao thừa, trước tết, khu vực tôi ở và nhiều nơi đã rần rần tiếng pháo. Trà Bá, Chi Lăng, Ia Kring, Hội Thương, Hội Phú...(TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phường nào thỉnh thoảng pháo cũng đì đùng. Những xã, phường ngoại ô thì pháo nổ càng nhiều, có khi cả tràng dài đinh tai nhức óc. Năm trước cũng có, nhưng tình hình không đến nỗi "tự tung tự tác", "coi trời bằng vung" như năm nay. Không phải pháo tép, pháp xịt tiếng nổ nhỏ mà là pháo đùng, pháo hoa tầm thấp xuất hiện khắp nơi, khi đầu này, lúc đầu kia. Người đốt, người sử dụng giấu mặt nhưng đường phố, đường hẻm, chốc chốc pháo lại nổ vang, đám trẻ con hiếu động hiếu kỳ tụ tập quan sát, hí hởn như được quà khi lượm pháo xịt, bất chấp nguy cơ tai nạn. Tội là các ông, các bà lớn tuổi, nghe tiếng pháo đùng như quả nổ, lựu đạn giật thót mình, luôn miệng than thở sao có đứa ác, đốt pháo làm chi, chỉ tổ hại người ! 
Ảnh: Minh họa. Nguồn Zing.vn
Ảnh: Minh họa. Nguồn Zing.vn
Vì sự an toàn, an ninh xã hội, việc sản xuất, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ, sử dụng pháo, nhà nước đã cấm nhiều năm nay. Chế tài rất nghiêm nhưng không hiểu sao thời gian gần đây tình trạng sử dụng pháo lại tái diễn dưới nhiều hình thức lẫn trốn. 
Còn mấy ngày tết nữa, và còn vì sự an toàn dài lâu, người dân cần nâng cao ý thức và chấp hành không sử dụng pháo, đốt pháo, tránh làm ảnh hưởng chung đến mọi người. Ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là công an viên, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng các thôn làng cần sâu sát tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để nhân dân có một cái tết an ninh, an toàn, vui tươi đúng nghĩa. 
Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.