Dịp Tết, thác mơ đông khách và ngập rác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (ngày 5-2 đến ngày 7-2 DL), hàng ngàn lượt du khách thập phương đổ về làng Ếch, xã Ia Khai ngắm thác Mơ. Tuy nhiên, vì sự thiếu ý thức của một bộ phận du khách khiến cảnh quan ở ngọn thác này bị xâm hại bởi rác thải.
Đông đảo du khách về ngắm thác Mơ trong ngày đầu năm mới
Đông đảo du khách về ngắm thác Mơ trong ngày đầu năm mới. Ảnh: Hoành Sơn
Thác Mơ là ngọn thác đẹp của huyện Ia Grai. Nước từ thượng nguồn tràn qua 3 tầng của thác Mơ rồi đổ ra sông Sê San. Tầng thác cao nhất là khoảng 10 mét. Nước chảy tràn qua tầng thác này đổ xuống như một mái tóc người thiếu nữ tạo một không khí mát mẻ xua bớt nắng nóng của vùng biên giới dịp Tết Nguyên đán. Thác Mơ lọt thỏm giữa những vườn điều và cao su. Xung quanh thác, những vườn điều của người dân đang trong vụ mới cho quả xanh, vàng bắt mắt. Thoảng trong gió mùi hương ngai ngái của hoa điều và hoa cao su mới nở. Dù đã vào mùa khô nhưng ngọn thác đẹp này vẫn còn rất nhiều nước. Điều này đã thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương đổ về ngắm cảnh, vui chơi.
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ mồng 1 Tết đến mồng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có hàng ngàn lượt du khách đổ về thác Mơ. Du khách đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của ngọn thác đẹp này. Ngoài khách ở huyện Ia Grai thì còn có rất nhiều du khách đến từ các địa phương khác trong tỉnh và ngoài tỉnh. Đa phần du khách đến đây tham quan đều mang theo thức uống, đồ ăn. “Mồng 1 và mồng 3 Tết, tôi đi chúc Tết người thân và cùng gia đình đi tham quan mấy khu du lịch ở thành phố Pleiku. Nay có mấy anh em chơi thân trong 1 nhóm rủ nhau lên ngắm thác Mơ. Tôi thấy thác này rất đẹp, hoang sơ, không khí mát mẻ”-anh Hoàng Xuân Trung (trú ở phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai) chia sẻ.
Trao đổi với chúng tôi, ông Puil Dinh-Chủ tịch UBND xã Ia Khai cho biết: “Từ ngày mồng 1 Tết đến nay, mỗi 1 ngày ở thác Mơ có 800 đến 900 lượt khách tham quan. Chúng tôi cũng đã cắt cử người luân phiên có mặt ở thác Mơ để đảm bảo an ninh trật tự. Những ngày đầu Tết, khách đến tham quan đông lắm nhưng sau ít bớt”.
Tại thác Mơ có một vài gian hàng bán nước và đồ ăn cho du khách. Có 1 điểm giữ các loại xe. Giá giữ các loại xe từ 10 đến 20 ngàn đồng/chiếc. Theo quan sát của chúng tôi, dù cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm và đặt các thùng rác, tuy nhiên, nhiều du khách vẫn bất chấp khuyến cáo này. Nhiều du khách ra đứng trên đầu ngọn thác chụp ảnh dù phía dưới nhiều đá lởm chởm. Quanh ngọn thác này có rất nhiều rác, trong khi các thùng rác trống rỗng.
Dưới đây là một số hình ảnh, PV. Báo Gia Lai ghi lại tại thác Mơ:
 Thác Mơ hút du khách thập phương. Ảnh: Hoành Sơn
Thác Mơ hút du khách thập phương. Ảnh: Hoành Sơn
Vẻ đẹp hoang sơ của thác Mơ. Ảnh: Hoành Sơn
Vẻ đẹp hoang sơ của thác Mơ. Ảnh: Hoành Sơn
Nhiều nhóm du khách khi về thác Mơ mang theo đồ ăn, thức uống. Ảnh: Hoành Sơn
Nhiều nhóm du khách khi về thác Mơ mang theo đồ ăn, thức uống. Ảnh: Hoành Sơn
Quanh thác Mơ có nhiều rác. Ảnh: Hoành Sơn
Quanh thác Mơ có nhiều rác. Ảnh: Hoành Sơn
Ảnh: Hoành Sơn
Ảnh: Hoành Sơn
Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.