Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai hướng về cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời kém may mắn.
Theo Đại úy H'Niên Mlô-Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, mặc dù số lượng hội viên ít, lại phân tán ở nhiều đơn vị khác nhau song cán bộ, hội viên phụ nữ luôn đoàn kết, sáng tạo nhằm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Đặc biệt, cán bộ, hội viên luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các mô hình “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Tổ nhóm tiết kiệm”, “Phụ nữ thực hành tiết kiệm”... Hiện nay, Hội duy trì 7 “tổ nhóm tiết kiệm” với sự tham gia của cán bộ, sĩ quan trong đơn vị, tổng số tiền tiết kiệm được trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn duy trì 2 nguồn quỹ “Phụ nữ nghèo” và “Phụ nữ khó khăn” với số tiền trên 16 triệu đồng giúp 4 hội viên vay để phát triển kinh tế, giải quyết khó khăn trước mắt.
  Một nữ quân nhân tận tay đút từng muỗng cháo cho cụ già ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh.    Ảnh: A.H
Một nữ quân nhân tận tay đút từng muỗng cháo cho cụ già ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ảnh: A.H
Cùng với việc giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, thời gian gần đây, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. “Chúng tôi thống nhất, mỗi tháng hoặc mỗi quý sẽ xây dựng kế hoạch thăm hỏi, động viên, tặng quà ở một cơ sở hay trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ... Giá trị về mặt vật chất tuy không lớn song chúng tôi hy vọng những phần quà này sẽ phần nào chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn”-Đại úy H'Niên Mlô cho hay.
Mới đây, các chị đã trực tiếp chuẩn bị 120 phần cháo mang đến trao tận tay các cụ già, em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Nhận bát cháo nóng hổi từ tay các nữ quân nhân, bà Nguyễn Thị Mai (65 tuổi) xúc động: “Chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng trước sự ân cần của các nữ quân nhân”. Không chồng, không con, tuổi già sức yếu nên bà Mai rời mảnh đất Hà Tĩnh vào sống cùng gia đình người em trai ở thị trấn Ia Ly (huyện Chư Pah). Tuy nhiên, em trai bà cũng ngày một già yếu, lại thường xuyên đau ốm. Không muốn trở thành gánh nặng cho em nên gần 3 tháng nay, bà Mai vào nương nhờ tại Trung tâm. Còn cô bé Tươi (8 tuổi) vừa dứt cơn sốt trong đêm nhưng khi nghe có các cô bộ đội ghé thăm Trung tâm liền nài nỉ các cô y tá cho xuống nhà ăn. Cô bé bộc bạch: “Cháu cũng hay được ăn cháo như thế này của nhiều người mang đến đây. Hôm nay là lần đầu được ăn cháo của các cô bộ đội nấu. Cháo của các cô bộ đội ngon lắm ạ!”.
Ngoài Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, trước đó, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã có mặt tại Bệnh viện 331, Làng trẻ em SOS Pleiku... “Chính những cái nắm tay và những lời cảm ơn của các bà, các mẹ, các em nhỏ... sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới”-Đại úy H'Niên Mlô khẳng định.
Anh Huy - Huy Bắc

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).