Mang Yang: Phát hiện 19 trường hợp khai thác cát trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-11, bà Phan Thị Ngọc Phượng-Phó Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành chức năng huyện Mang Yang đã phát hiện 19 trường hợp khai thác cát trái phép, trong đó có 7 trường vắng chủ không thể xử phạt.
Một vụ khai thác cát trái phép tại xã Ayun (huyện Mang Yang) mới bị ngành chức năng phát hiện.
Một vụ khai thác cát trái phép tại xã Ayun (huyện Mang Yang) mới bị ngành chức năng phát hiện. Ảnh: Ngọc Thu
Hiện tại, trên địa bàn huyện Mang Yang chỉ có 1 mỏ cát được cấp phép khai thác và 2 mỏ khác đang hoàn tất thủ tục xin được cấp phép. Những địa điểm khai thác ngoài các mỏ trên đều là khai thác trái phép. Các trường hợp khai thác, mua bán, vận chuyển khoáng sản trái phép trên địa bàn đều là khoáng sản cát.
Trong đó, có 7/19 trường hợp vắng chủ khi bị phát hiện nên không thể xử phạt. Các trường hợp còn lại đã bị ngành chức năng huyện Mang Yang ra quyết định xử phạt hành chính, với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm. Huyện Mang Yang đã tiến hành bán đấu giá 1.015 m3 cát khai thác trái phép, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 173 triệu đồng.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.