Hai lần thi công, đường liên xã vẫn hư hỏng nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2008, thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, 80 hộ dân có đất nương rẫy đang canh tác tại thôn Hoàng Ân, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông thống nhất đóng góp 3 triệu đồng/ha để xây dựng tuyến đường liên xã Ia Phìn-Ia Băng. Ngày 12-2-2009, UBND xã Ia Phìn có Quyết định số 09 thành lập Ban giám sát công trình xây dựng đường nhựa nông thôn Hoàng Ân do ông Trần Văn Duân-Phó Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban.

Ban giám sát và nhân dân thống nhất cử ông Lê Huy Giáp-thành viên Ban giám sát đứng ra thu tiền đóng góp của dân. Ngày 24-3-2009, UBND xã Ia Phìn ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần Đức Minh Gia Lai (trụ sở tại TP. Pleiku) để thi công công trình đường giao thông này. Thời gian thi công bắt đầu từ ngày 20-5-2009 đến ngày 30-9-2009 là hoàn thành, đưa vào sử dụng toàn tuyến. Công trình có mặt đường đá dăm láng nhựa rộng 3 m, dài hơn 4 km với tổng giá trị gần 1,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 841 triệu đồng và nhân dân đóng góp gần 738 triệu đồng.

 

Đường liên xã Ia Phìn-Ia Băng hư hỏng nặng.                        Ảnh: H.C
Đường liên xã Ia Phìn-Ia Băng hư hỏng nặng. Ảnh: H.C

Tuy nhiên, đến tháng 8-2014, tuyến đường liên xã này mới thi công xong phần nền đường và 263 m đường nhựa thì đơn vị thi công đã chuyển đi nơi khác. Dù đơn vị thi công vi phạm hợp đồng đã ký kết nhưng UBND xã Ia Phìn chỉ báo cáo bằng miệng với Phòng Công thương (nay là Phòng Kinh tế-Hạ tầng) huyện Chư Prông. Do công trình bị bỏ dở dang, ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân, gây bức xúc trong dư luận, dẫn đến đơn thư tố cáo. Ngày 16-10-2014, ông Bùi Viết Hội (lúc này là Chủ tịch UBND huyện Chư Prông) đã ký Kết luận nội dung tố cáo số 784 làm rõ những sai phạm, xử lý những tập thể, cá nhân có liên quan đến việc thi công tuyến đường liên xã Ia Phìn-Ia Băng...

Ngày 29-9 vừa qua, ông Nguyễn Phước Dũng-chuyên viên Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Prông, cho biết: “Năm 2016, đường liên xã Ia Phìn-Ia Băng được thi công lại với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng, trong đó nhân dân trong vùng đóng góp hơn 906 triệu đồng, còn lại là vốn của Nhà nước hỗ trợ”. Từ đó, việc lưu thông trên tuyến đường này đã thuận lợi hơn. “Tuy vậy, chỉ được thời gian ngắn, tuyến đường này lại bị bong tróc gần hết lớp nhựa bề mặt. Đã thế, các loại xe, nhất là xe tải lớn thường xuyên chạy qua tuyến đường này để né trạm thu phí Hàm Rồng trên quốc lộ 14. Vì vậy, rất nhiều đoạn đường đã hình thành những ổ gà, ổ trâu, gây ra rất nhiều khó khăn trong lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông”-ông Trần Văn Phước-thôn Hoàng Ân, xã Ia Phìn, cho hay.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Văn Duân-nay là Chủ tịch UBND xã Ia Phìn, công nhận: Đường liên xã Ia Phìn-Ia Băng có nhiều phức tạp. Gần đây, nhiều xe cộ đi lại trên tuyến đường này đã gây ra sự lún sụt, ổ gà, ổ trâu trên lòng lề đường. Ủy ban nhân dân xã Ia Phìn sẽ đi kiểm tra, báo cáo các cấp có thẩm quyền về tình hình tuyến đường...

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo xã Chư A Thai

Trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo xã Chư A Thai

(GLO)- Ngày 7-5, ông Nguyễn Hoàng Phong-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã trao số tiền 70 triệu đồng của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ cho gia đình chị Đinh Nenh (thôn Plei Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện) sửa chữa nhà ở.
Thư cảm ơn của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai

Thư cảm ơn của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai

(GLO)- Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT) và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, đã đóng góp ủng hộ quỹ Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024.