Dù đã bị phạt 10 triệu đồng, TikToker Hoàng Minh tiếp tục dựng chuyện, bêu xấu du lịch Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần đây, dư luận bức xúc khi trên TikTok xuất hiện clip 1 thanh niên đòi thu tiền 100.000 đồng/khách nếu muốn chụp hình tại đồi chè Cầu Đất (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Thực tế, clip trên đã được dàn dựng và chủ nhân chính là TikToker đã từng bị xử phạt 10 triệu đồng vì làm clip nói xấu người miền Trung cách đây 1 tháng. 

Sau khi xuất hiện clip nói trên, Công an TP. Đà Lạt đã vào cuộc xác minh và mời Hoàng Nhật Minh-chủ nhân của clip bịa đặt trên đến làm việc. Tại đây, Hoàng Nhật Minh khai nhận khoảng 4 giờ ngày 19-9, Minh lái xe chở theo P.T.T.N. (26 tuổi) và P.T.T.B. (27 tuổi, đều trú tại tỉnh Đồng Nai) đến khu vực đồi chè Cầu Đất với mục đích đi "săn mây". 

Ảnh cắt từ clip. Ảnh nguồn Báo Tuổi Trẻ
Ảnh cắt từ clip bôi xấu hình ảnh du lịch của Đà Lạt. Ảnh nguồn Báo Tuổi Trẻ

Khi đến nơi, Minh đã nhờ 2 nữ du khách trẻ không quen biết cùng quay video “giấu mặt”. Bạn gái của Minh là N. đã dùng điện thoại quay video dàn dựng với nội dung: 4 du khách đang đứng ngoài đường chụp hình đồi chè thì 1 nam thanh niên (do Minh đóng vai) xưng là chủ đồi chè, đòi thu mỗi người 100.000 đồng. Nhóm du khách không đồng ý nên hai bên xảy ra cãi vã. Clip dàn dựng trên được Hoàng Minh đăng lên tài khoản bonghana0405. 

Nhiều người dùng mạng xã hội không biết clip trên là dàn dựng nên đã lên tiếng chỉ trích nặng nề, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Lạt. 

Cách đây 1 tháng, Hoàng Minh cũng đã bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đã đăng clip nói xấu, miệt thị người miền Trung lên kênh TikTok của mình. 

Hiện tại, cơ quan chức năng TP. Đà Lạt đang củng cố hồ sơ để xử phạt TikToker này.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm