Bất ngờ nhận 2 tỷ đồng vào tài khoản, người đàn ông hốt hoảng trình báo công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-9, Công an TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Ngân hàng Quân đội-Chi nhánh TP. Bảo Lộc xác minh, làm rõ một vụ chuyển nhầm với tổng số tiền lên tới 2 tỷ đồng.
Ông Trần Quốc Toàn làm các thủ tục chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng mà anh Nguyễn Huy Duẩn chuyển nhầm vào tài khoản của mình. Ảnh nguồn baolamdong.vn)
Ông Trần Quốc Toàn làm các thủ tục chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng mà anh Nguyễn Huy Duẩn chuyển nhầm vào tài khoản của mình. Ảnh nguồn baolamdong.vn
Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11-9, khi đang làm việc tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu thì ông Trần Quốc Toàn (SN 1976, trú tại phường 2, TP. Bảo Lộc) nhận tin nhắn chuyển khoản qua điện thoại. Sau khi xem tin nhắn, ông Toàn nghĩ khách đổ xăng trả tiền 1 triệu đồng, nhưng kỹ lại thấy số tiền chuyển tới là 1 tỷ đồng. Qua kiểm tra, ông Toàn thấy số tài khoản chuyển tiền qua tài khoản của mình là số tài khoản lạ nên ngay sau đó đã liên hệ với Công an TP. Bảo Lộc để nhờ xác minh tìm kiếm người chuyển nhầm tiền.
Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, tìm người đã chuyển số tiền trên vào tài khoản của ông Toàn thì ngày 12-9, ông Toàn tiếp tục nhận được thêm 1 tỷ đồng từ số tài khoản lạ trên, nâng tổng số tiền lên tới 2 tỷ đồng. Bất ngờ liên tục nhận được số tiền lớn, ông Toàn rất hoang mang.
Sau khi tiếp nhận trình báo của ông Toàn, Công an TP. Bảo Lộc nhanh chóng phối hợp với Ngân hàng Quân đội-Chi nhánh Bảo Lộc tiến hành sao kê giao dịch xác định người chuyển nhầm số tiền 2 tỷ đồng qua tài khoản ông Trần Quốc Toàn là anh Nguyễn Huy Duẩn (trú tại phường B’Lao, TP. Bảo Lộc). 
Làm việc với cơ quan chức năng, anh Duẩn cho biết, số tiền trên được anh chuyển cho em trai tên Tuấn. Mặc dù đã chuyển tiền 2 tỷ đồng, nhưng em trai lại báo chưa nhận được đồng nào khiến anh rất lo lắng.
Ngày 17-9, Công an TP. Bảo Lộc phối hợp cùng ông Trần Quốc Toàn và các cơ quan liên quan đã hoàn tất các thủ tục để ông Toàn chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho anh Nguyễn Huy Duẩn.
Được nhận lại số tiền chuyển nhầm, anh Duẩn vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới ông Trần Quốc Toàn cùng Công an TP. Bảo Lộc và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện giúp anh nhận lại số tiền chuyển nhầm.  
Theo Công an TP. Bảo Lộc, hành động trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho người chuyển nhầm của ông Trần Quốc Toàn mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Tới đây, đơn vị sẽ biểu dương hoặc đề xuất biểu dương, khen thưởng để nhân rộng về tấm gương người tốt-việc tốt.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ tienphong.vn, baolamdong.vn)

Có thể bạn quan tâm