Kon Tum: Khởi tố nguyên Chủ tịch huyện Đak Hà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đoàn Ngọc Thắng-nguyên Chủ tịch UBND huyện Đak Hà để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Ông Đoàn Ngọc Thắng giữ chức Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đak Hà nhiệm kì 2015-2020, đến ngày 1-1-2020 thì nghỉ hưu theo chế độ. 

Trước khi nghỉ hưu, ông Đoàn Ngọc Thắng bị kỷ luật khiển trách vì liên quan đến việc UBND huyện Đak Hà cho hai cá nhân thuê công viên trên địa bàn làm khu vui chơi giải trí. 

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum xác định ông Thắng có sai phạm liên quan đến việc cho thuê đất công viên Đak Hà. Ảnh: Lê Kiến/Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum xác định ông Thắng có sai phạm liên quan đến việc cho thuê đất công viên Đak Hà. Ảnh: Lê Kiến/Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum, năm 2017, huyện Đak Hà ký hai quyết định cho hai cá nhân ngụ thị trấn Đak Hà thuê công viên Đak Hà và Công viên 24-3 với thời hạn 30 năm. Sau đó, hai khu đất này được chuyển mục đích sử dụng đất công cộng sang mục đích thương mại-dịch vụ.

Sai phạm của ông Thắng gây dư luận xấu trong cán bộ đảng viên và Nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đến mức phải xem xét phải thi hành kỷ luật.

Quyết định khởi tố nêu trên là kết quả của quá trình mở rộng điều tra vụ án đã khởi tố nửa năm trước. Hồi tháng 2, ông Nguyễn Cao Yến-Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đak Hà và Ninh Thành Luân-chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường bị bắt tạm giam về cùng hành vi.

Theo điều tra, từ năm 2017 đến 2018, ông Yến với vai trò Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đak Hà đã cùng cấp dưới lập hồ sơ, tham mưu UBND huyện Đak Hà giao 81 lô đất ở (gần 26.000 m2) không qua đấu giá cho 54 cá nhân và hộ gia đình. Hành vi này là trái Luật Đất đai, gây thiệt hại cho Nhà nước 5,8 tỷ đồng.

Trong đó, ông Đoàn Ngọc Thắng bị xem xét trách nhiệm vì là người đứng đầu UBND huyện.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm