Nữ sinh vượt khó, học giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thầy giáo Lê Văn Quí - Phó hiệu trưởng Phân hiệu Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Ia H’Drai phấn khởi cho biết: Năm học 2021-2022, chất lượng giáo dục của phân hiệu tiếp tục được củng cố và nâng cao. Đáng chú ý, phân hiệu có em Nguyễn Trần Thanh Trúc, lớp 12B đã đạt giải 3 môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Em Trúc vừa là niềm tự hào, vừa là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo.

   
Em Nguyễn Trần Thanh Trúc trong lớp học. Ảnh: TL
Em Nguyễn Trần Thanh Trúc trong lớp học. Ảnh: TL


Năm 2015, Nguyễn Trần Thanh Trúc theo bố mẹ từ tỉnh Bình Phước lên thôn 2, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai lập nghiệp. Nhận thức được hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, thương bố mẹ làm việc vất vả, lam lũ, em Trúc đã tích cực học tập, rèn luyện, hướng đến mục tiêu sau này công ăn việc làm, thu nhập ổn định hơn để phụ giúp gia đình.

Em Trúc chia sẻ: Với sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các thầy cô trong phân hiệu, em và các bạn có môi trường học tập rất tốt để phát triển toàn diện cả về đạo đức, nhân cách, tri thức, thể chất và tinh thần. Để có thành tích cao trong học tập, em luôn chú ý lắng nghe lời giảng của các thầy cô giáo trên lớp. Dựa vào kiến thức đã học, em tự hệ thống hóa kiến thức quan trọng theo hướng ngắn gọn để nắm vững những giá trị cốt lõi của bài học. Ngoài ra, em còn thường xuyên học trên mạng internet và trau dồi kiến thức thực tế để lồng ghép vào các bài học, đặc biệt là trong môn Ngữ văn.

Cô giáo Võ Như Quỳnh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12B cho biết: “Em Nguyễn Trần Thanh Trúc là học sinh có thành tích học tập tốt nhất của lớp. Với vai trò là lớp phó học tập, em Trúc thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp bằng những việc làm cụ thể như hướng dẫn lại những bài tập mà các bạn khác chưa hiểu, nhắc nhở các bạn đi học đúng giờ, làm bài tập về nhà. Ngoài ra, em Trúc là học sinh rất năng động, có trách nhiệm và nhiệt tình trong tất cả các hoạt động của lớp”.

Em Vi Văn Điển - học sinh lớp 12B cho hay: “Bạn Trúc rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn học lực yếu hơn trong học tập. Khi chưa hiểu bài, em được bạn Trúc giải thích tận tình”.

Không chỉ nổi trội về thành tích học tập, em Nguyễn Trần Thanh Trúc còn là thành viên tích cực trong đội văn nghệ của phân hiệu. Trúc luôn đi đầu, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên phân hiệu tổ chức nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, Quốc tế Phụ nữ, thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... Với tính tình hòa đồng, thân thiện, em Nguyễn Trần Thanh Trúc được thầy cô và các bạn rất yêu mến, quý trọng.

Chia sẻ về mong muốn trong thời gian đến, em Nguyễn Trần Thanh Trúc cho biết sẽ cố gắng hết mình nhằm đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi Trung học phổ thông. Mục tiêu của em là đậu vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, theo đuổi ước mơ là cô giáo trong tương lai.   



https://www.baokontum.com.vn/xa-hoi/nu-sinh-vuot-kho-hoc-gioi-24443.html

Theo Tấn Lộc (baokontum)

Có thể bạn quan tâm