Kon Tum: Sản phụ mắc Covid-19 "vượt cạn" thành công trong khu điều trị cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một sản phụ mắc Covid-19 đã "vượt cạn" thành công tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum với sự giúp đỡ của các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh. Bé trai chào đời nặng 2,7kg.
Hôm ngày 24/1, trao đổi với PV Dân Việt, BS Võ Văn Thiện - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum xác nhận, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa mổ đẻ cấp cứu cho 1 sản phụ mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh.
Theo BS Thiện, sản phụ là Y.C (23 tuổi, trú tại xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) nhập viện, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vào khoảng 17h ngày 23/1 khi đang mang thai ở tuần thứ 37 với các triệu chứng nôn ói, đau bụng thượng vị, đi cầu lỏng. 

Sản phụ Y.C sinh con thành công tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum. Ảnh: H.L
Sản phụ Y.C sinh con thành công tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum. Ảnh: H.L
Sản phụ sau đó đã được xét nghiệm sàng lọc và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Khoảng 23h, sản phụ đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1.
BS Thiện cho biết, trong đêm 23/1, bệnh viện đã cử một ê- kíp y bác sĩ Khoa Phụ sản sang Bệnh viện dã chiến số 1 để tiến hành mổ đẻ cấp cứu cho sản phụ Y.C.
"Sản phụ có khung chậu hẹp và mắc Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các y bác sĩ đã thực hiện mổ cấp cứu ngay trong đêm. Sau khoảng 2 tiếng, ca mổ đã diễn ra thuận lợi, bé trai chào đời nặng 2,7 kg trong tình trạng sức khỏe tốt", BS Thiện nói.
Trao đổi với PV Dân Việt, BS Lê Hữu Lợi – Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 thông tin thêm, hiện tại sức khỏe của người mẹ đang phục hồi tốt. Cả 2 đã được bố trí chăm sóc tại một khu vực riêng của bệnh viện để đảm bảo có được sức khỏe tốt nhất và cũng nhằm phát hiện, điều trị kịp thời các triệu chứng của Covid-19.
Theo Hoàng Lộc (Dân Việt)

https://danviet.vn/kon-tum-san-phu-mac-covid-19-vuot-can-thanh-cong-trong-khu-dieu-tri-cach-ly-20220124160047735.htm

Có thể bạn quan tâm